Để hình Phật làm ảnh nền điện thoại, máy tính có mang tội gì không?

27/06/2019 8:25
Hỏi: Thưa quý thầy, theo như con được biết qua một số tài liệu rằng không nên để hình của Phật trên màn hình máy tính hoặc làm hình nền điện thoại. Thế nhưng con lại thấy bình yên, thanh thản khi để hình Phật làm hình nền điện thoại, máy tính của con, đặc biệt là sau những ngày làm việc mệt mỏi. Vậy quý thầy có thể cho con biết liệu việc để hình ảnh của Phật làm hình nền máy tính hoặc điện thoại có mang tội gì không ạ? (Thanh Vân, địa chỉ email: thanhvan1992@gmail.com)

Đáp: Bạn Thanh Vân thân mến!


Đã có khá nhiều Phật tử đã có câu hỏi thắc mắc như bạn. Chúng tôi xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau.


Đức Phật là hiện thân của đấng Đai Từ, Đại Bi không phải chỉ nhằm tình thương trong phạm hẹp hòi của gia đình: thương cha mẹ, vợ con, bạn bè hay tình thương yêu đồng chủng, đồng loại. Tình thương của Ngài là tình thương tất cả chúng sanh, không trừ bỏ một sinh vật nhỏ bé nào. Tình thương ấy nó rộng sâu như trời bể, không bờ bến, không biên cương, không hạn định. Là Phật tử chúng ta thường nhớ đến Phật. Tâm niệm mình hướng về Phật thì chắc chắn sẽ dẫn dắt mình đến chỗ an lạc, thiện lành.


Bạn vì yêu quý nên bạn thường lấy hình Phật để làm hình nền cho điện thoại, thiết nghĩ, đây là cách để bạn nhớ đến Phật nhiều hơn và giúp cho tâm trạng được thanh thản.


Đành rằng, nhớ Phật phải phát xuất từ trong tâm. Nhưng hiện nay, điện thoại, máy tính là phương tiện thiết thân, tiếp xúc với mình nhiều nhất, nên có thể lấy nó làm phương tiện để giúp mình gần với Phật hơn.


Mở điện thoại ra thấy Phật, hay nghe nhạc chuông niệm Phật rồi sống theo lời Phật dạy để trở thành người tốt cũng là một cách tu, được phước chứ không mang tội.


Chúc bạn tinh tấn!


Theo GHPGVN


Các tin tức khác

Back to top