Hãy thương yêu, thông cảm với đấng sinh thành khi họ đã đến tuổi xế chiều

24/10/2022 7:35
Câu hỏi:

Thầy ơi!
Mẹ con đã về ở với con. Tuần trước mẹ con nằm viện gần 2 tuần để châm cứu... bác sỹ chưa cho ra viện nhưng mẹ con nói chữa không khỏi nên mẹ con đòi ra. Ở nhà con được 1 tuần thì mẹ con lại nói phải đi bệnh viện để tìm cho ra bệnh, uống thuốc cho nhanh khỏi chứ thế này mệt quá nên con lại đưa mẹ con đi khám bệnh viện lớn. Bác sỹ hỏi mẹ con một số câu và xác định bị rối loạn lo âu và suy nhược cơ thể, bệnh của người già, cần có thời gian, vận động... cho thuốc về uống. Về nhà mẹ con nói bác sỹ chả khám gì, chỉ hỏi vài câu kiểu khám tâm lý thì làm sao khỏi được... Có lúc mẹ con tỉnh táo, nói chyện rất hiểu biết, cũng biết cần thay đổi, tích cực... nhưng có lúc lại cáu gắt, nghi ngờ tất cả mọi người... giống như một con người khác Thầy ạ.
Con nhìn thật kỹ và thấy rằng mẹ con đang bị bản ngã dẫn đi, không chấp nhận bệnh để từ từ chữa mà cho rằng bác sỹ chưa tìm đúng bệnh... muốn chữa cho nhanh để thoát khỏi tình trạng bệnh này.

Bài học này thật khó với con, có lúc con rối bời và mệt mỏi... và con đang cố gắng từng ngày Thầy ạ.
Con cám ơn Thầy đã đọc thư của con.
Kính chúc Thầy nhiều sức khỏe ạ.

Trả lời:

Chỉ cần thương yêu và thông cảm cho mẹ thôi. Công ơn sinh thành dưỡng dục khó đáp đền, biết đâu giờ bị tình trạng như vậy cũng vì mẹ đã chịu đựng biết bao cực khổ để nuôi nấng các con nên người. Đến tuổi già trong người thường bị đau nhức, bức bối khó chịu nên sinh ra tinh thần bất ổn. Các con chỉ cần thương yêu thông cảm mới có thể phụng dưỡng cha mẹ khi tuổi đã xế chiều.


HT. Viên Minh

Các tin tức khác

Back to top