Vì có những lúc con đã thả lỏng buông thư, chánh niệm với những cảm thọ hay tổn thương của mình khi nó khởi lên, được một thời gian thì nó biến mất nhưng sau đó nó lại quay lại vào một dịp khác.
Rồi có lúc con tập trung suy nghĩ về vấn đề mình bị dính mắc, khi tập trung để tìm xem mình bị lỗi tư duy ở đâu để đưa đến phiền não khổ đau này, con thấy con buông được khá nhiều, nhưng tâm lý con vẫn còn dính mắc và mắc kẹt chứ chưa hết hẳn ạ. Có phải những điều này cần thời gian để điều chỉnh không thưa Sư ông?
Con xin đãnh lễ và cảm ơn Sư ông rất nhiều.
Con, Tuệ Quán Viên
Trả lời:
Có những pháp cần phải quán chiếu với chánh kiến mới đoạn trừ được những lậu hoặc, như quán chiếu thực tại thân-thọ-tâm-pháp tại đây và bây giờ với tinh tấn chánh niệm tỉnh giác. Có những pháp cần quán tưởng bằng chánh tư duy mới đoạn trừ được những lậu hoặc, như quán tưởng về tứ vật dụng để không tham đắm vào các vật dụng ấy.
Theo: Trung tâm Hộ tông
Các tin tức khác
- Kết quả của sự buông thư và thiền tập (21/11/2022 7:47)
- Nơi nào phát huy trí tuệ và đạo đức tốt thì nên ở lại! (18/11/2022 8:16)
- Làm sao để giúp đỡ gia đình? (17/11/2022 7:22)
- Không dám quy y vì sợ chưa tròn giới hạnh (16/11/2022 7:43)
- Chuyển đến ngôi trường mới (11/11/2022 7:54)
- Đạo Phật ra đời với ý nghĩa như thế nào? ( 3/11/2022 7:47)
- Trong cuộc sống, muốn có quý nhân phù trợ phải làm thế nào? ( 2/11/2022 7:18)
- Làm thế nào để không bị cảm xúc chi phối? (24/10/2022 7:39)
- Hãy thương yêu, thông cảm với đấng sinh thành khi họ đã đến tuổi xế chiều (24/10/2022 7:35)
- Nhân quả trùng điệp (23/10/2022 7:49)