Tp. HCM. H. Củ Chi, Vu Lan báo hiếu đầu tiên tại ngôi chùa mới thành lập

18/08/2019 6:17
Ba mẹ là hai đấng sinh thành, mà bổn phận làm con phải hiếu kính.

Hòa chung niềm vui mùa Vu Lan hiếu hạnh, chùa Hạnh Đức tọa lạc tại địa chỉ: 18/6 Đường 442, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, được thành lập vào ngày 8/02 Ất Mùi (2015) do Đại đức Thích Hạnh Hiếu (đệ tử cố Hòa thượng Thích Như Thọ - trụ trì chùa Bửu Đà Q.10) khai sơn, hôm nay ngày 18/07 Kỷ Hợi (2019), lần đầu tiên Đại lễ Vu lan báo hiếu và dâng pháp y được tổ chức trang nghiêm trọng thể tại ngôi già lam mang tên Hạnh Đức.

HUY 5177

Tác bạch cung thỉnh chư tôn đức quang lâm chánh điện

Chứng minh và tham dự có Đại đức Thích Hạnh Hiếu (Phó thư ký BTS GHPGVN Quận 10, trụ trì chùa Hạnh Đức), cùng chư tôn đức Tăng và quý thiện nam tín nữ đồng tham dự.

HUY 5178

Mùa Vu Lan hiếu hạnh lại về với những người con Phật, là cơ hội để chúng ta bày tỏ tình cảm, dâng lên hai đấng sinh thành. Năm tháng trôi qua, bụi thời gian có phủ lấp bao điều, nhưng tình mẫu tử và phụ tử vẫn cứ đong đầy trong tâm thức của nhân loại, không bao giờ tàn phai, bởi hàng triệu năm trôi qua, Cha Mẹ luôn yêu thương các con, không cần lời hoa mỹ, nhưng lại là một tình thương vô bờ bến, không có bút mực nào diễn tả hết được.

HUY 5180

 

Gia đình Phật tử chùa Hạnh Đức lần đầu tiên được tham dự lễ Vu Lan báo hiếu

 

HUY 5186

 

Vẫn đôi bàn tay này, đôi chân và trái tim với lòng từ bao la ấy, Cha Mẹ đã vun đắp một tình yêu thương ngọt ngào, dành cho những đứa con thơ dại, có những đêm dài, Cha Mẹ thức trắng để nghĩ về tương lai của các con, Cha Mẹ chỉ vui khi thấy các con trưởng thành, Cha Mẹ chỉ hạnh phúc khi nhìn thấy các con luôn vui cười.

 

HUY 5200

 

Đồng An - Đồng Thiện MC chương trình

 

HUY 5208

 

 

Phật tử Trần Tấn Lộc dâng lời tác bạch cúng dường pháp y

 

Theo lời tác bạch,nhân mùa Vu Lan báo hiếu PL 2563 DL 2019, hàng Phật tử chúng con thật là hạnh phúc, vân tập về chùa Hạnh Đức, trước lễ Phật gieo duyên tạo phước điền, sau mừng khánh tuế chư tôn đức, ba tháng an cư của quý Ngài đã thành tựu giới định tuệ.

HUY 5206

 

 

Chúng con được ba mẹ sinh ra, thế nhưng thầy tổ là Người giúp chúng con biết cách đối nhân xử thế và hoàn thiện giá trị nhân văn con người, gieo trồng phước thiện và hưởng trọn niềm vui Pháp lợi mà quý Ngài đã dành cho chúng con.

HUY 5212

 

 

Hòa chung niềm vui Vu Lan hiếu hạnh, đệ tử chùa Hạnh Đức chúng con, đã đồng thuận trong tinh thần hoan hỷ và gieo trồng hạt giống lành, có chút tịnh tài, tịnh vật dâng lên chư tôn thiền đức, kết duyên Tam Bảo và mừng khánh tuế hạ lạp quý Ngài, chúng con nguyện đem công đức này hồi hướng Pháp giới chúng sinh, bỏ mê khai ngộ, luôn sống trong ánh hào quang của chư Phật, đồng hưởng được Pháp lạc trong chánh Pháp.

HUY 5207

 

Phật tử chùa Hạnh Đức trang nghiêm dâng pháp y cúng dường

 

HUY 5213

 

 

Đại đức trụ trì đón nhận tấm lòng kết duyên Tam Bảo của Phật tử

 

Nằm trong chương trình Đại lễ Vu Lan, là nghi lễ cài hoa hiếu hạnh, Cha Mẹ là hai đấng sinh thành, mà bổn phận làm con phải hiếu dưỡng, Cha Mẹ đã vun đắp một tình yêu thương ngọt ngào, dành cho những đứa con thơ dại, có những đêm dài, Cha Mẹ thức trắng để nghĩ về tương lai của các con, Cha Mẹ chỉ vui khi thấy các con trưởng thành, Cha Mẹ chỉ hạnh phúc khi nhìn thấy các con luôn vui cười.

HUY 5220

 

 

Phật tử Chúc Bửu, đôi dòng cảm niệm mùa vu lan hiếu hạnh


 

Dòng đời đối đãi với các con như thế nào đi chăng nữa, thì tình thương mà Mẹ dành cho các con, vẫn đong đầy như biển đại dương, không bao giờ cạn, dù cho xã hội có xa lánh các con, thì tình cảm chân thành mà người Cha dành cho con, vẫn không thay đỗi, như những dòng sông luôn chảy về đại dương.

HUY 5214

 

Cài hoa hồng cho chư Tôn Đức

 

"Công cha nghĩa mẹ ơn thầy, ba công đức ấy, sánh bằng biển đông", các em Phật tử lần lượt cài hoa đến chư tôn đức và toàn thể hội chúng

HUY 5215

 

 

HUY 5217

 

Các con khôn lớn và trưởng thành như thế nào, thì tình yêu mà song thân dành cho các con vẫn như những ngày còn thơ bé, như rừng thông kia, vẫn luôn rì rào trong tiếng gió với mong muốn rằng "Cha Mẹ luôn bên cạnh các con, dù con thành công hay thất bại".

 

Cha Mẹ vẫn luôn âm thầm, hướng theo những bước chân của các con trong dòng đời, song thân của chúng ta chấp nhận hy sinh tất cả, vì tương lai của các con, thế nhưng có những lúc các con làm Cha Mẹ phải buồn lòng, phải rơi lệ, cải lại những lời dạy khuyên, vậy mà tình yêu của thân phụ cũng như mẫu thân, lúc nào cũng tràng đầy như mạch nước ngầm, như ánh sáng ban mai.

HUY 5225

 

Đại đức Thích Hạnh Hiếu (trụ trì chùa Hạnh Đức) ban lời đạo từ

 

Đại đức chia sẻ: Lễ dâng y và cài hoa hiếu hạnh là nét đẹp mang nhiều giá trị nhân văn, người con Phật phải luôn khắc ghi và giữ gìn và phát triên, bên cạnh đó Đại đức cũng nhắn nhủ đến hội chúng, ba mẹ sinh chúng ta ra, chúng ta chưa một lần nhìn những nếp nhăn trên tráng của Mẹ, mái đầu điểm màu sương khói của Cha, chưa một lần mở lời hỏi thăm sức khỏe của song thân, chúng ta vẫn vô tư nô đùa cùng chúng bạn, theo thời gian vẫn mãi cứ trôi qua, Mẹ vẫn gồng gánh bán buôn, để lo cho chúng ta thành người hữu dụng đến với nhân sinh, Cha vẫn thức khuya dậy sớm, để vun bồi tương lai cho chúng ta, Mẹ vẫn âm thầm theo dõi từng giấc ngủ trong đêm khuya của chúng ta, Cha vẫn luôn nhìn các chúng ta rong chơi, khi chúng ta vấp ngã, câu nói đầu tiên mà Cha Mẹ hỏi các con "Có đau không con?", là Phật tử phải luôn hiếu kính và phụng dưỡng Cha Mẹ, vì rằng "Tâm hiếu là tâm Phật, Hạnh hiếu là hạnh Phật.

HUY 5222

 

Bùi ngùi xúc động khi nhớ về hai đấng sinh thành

 

HUY 5196

 

 

Phật tử chùa Hạnh Đức tham dự đại lễ

 

Buổi lễ kết thúc trong tinh thần báo hiếu tri ân của những người con Phật và chụp hình lưu niệm với chư tôn thiền đức tăng tại chùa Hạnh Đức.

HUY 5239

 

HUY 5246

 

Lãnh đạo xã Phú Hòa đông tặng hoa chúc mừng Vu Lan báo hiếu đến với Đại đức trụ trì

ĐĂNG HUY

Các tin tức khác

Back to top