Tp.HCM: H. Củ Chi, Pháp thoại "Xuân Hạnh Hòa" tại chùa Hạnh Đức

4/02/2022 4:50
Mừng Xuân Nhâm Dần 2022

Hòa chung không khí mừng xuân Nhâm Dần 2022, theo truyền thống chùa Hạnh Đức vào mùng 3 tết hàng năm là lễ khánh tuế của chư vị Phật tử đạo tràng chùa Hạnh Đức đến với Đại đức ân sư.

Dưới sự chứng minh của Đại đức Thích Hạnh Hiếu (trụ trì chùa Hạnh Đức) buổi lễ khánh tuế và pháp thoại "Xuân Hạnh Hòa" năm Nhâm Dần, được diễn ra trang nghiêm tại chánh điện chùa Hạnh Đức.


Trang nghiêm đạo tràng cung thỉnh Đại đức giảng sư quang lâm




Cung thỉnh Đại đức ân sư quang lâm Pháp tòa


Hàng năm mỗi độ xuân về vào ngày mùng 3 tết âm lịch, Đại đức ân sư đều có buổi pháp thoại theo từng chủ đề của mỗi năm, các buổi pháp thoại đều nương theo kinh Pháp Hoa để hướng dẫn Phật tử phát tâm tu tập theo hạnh Phổ Hiền Bồ Tát.

Đại đức ân sư thuyết giảng pháp thoại "Xuân Hạnh Hòa"
theo tinh thần kinh Pháp Hoa




Đại đức Thích Hạnh Hiếu chia sẻ: chúng ta gặp nhau là nhân duyên nhiều đời nhiều kiếp, đã là duyên thì chúng ta hãy sống trọn tình trên tinh thần giá trị nhân văn, đồng cảm và chia sẻ, biết quan tâm giúp đỡ mọi người, biết lễ Phật sám hối, kính lễ Tam Bảo và kính trọng Tăng đoàn, phát nguyện thọ trì năm giới và 10 giới của Phật tử tại gia, giữ gìn các giới đã thọ của chư vị đệ tử xuất gia cũng như tại gia, làm tất cả những điều thiện trong khả năng cho phép, biết vun bồi và bòn phước hàng ngày, biết trì kinh sám hối, oan gia trái chủ nên giải không nên kết...

Những lời dạy của Đại đức ân sư là kim chỉ nan để hàng Phật tử tại gia và chư vị đệ tử xuất gia, lấy đó làm hành trang trên con đường tu nhân học Phật, biết hướng thiện trên lộ trình giải thoát.

Y giáo phụng hành theo lời khuyến tu của Đại đức ân sư




Đệ tử Đồng Tuấn thay mặt đạo tràng chùa Hạnh Đức, dâng lời tri ân và khánh tuế Đại đức ân sư qua buổi pháp thoại "Xuân Hạnh Hòa", những lời dạy tuy đơn sơ nhưng chứa đựng hàm ý giá trị nhân văn, là những lời khuyến tu giúp hàng Phật tử tại gia cũng như đệ tử xuất gia, biết trao dồi giới định tuệ, siêng làm tất cả việc thiện, không làm các việc ác, phát nguyện tinh tấn tu học để cuộc sống hàng ngày được an lạc và hạnh phúc.

Nhận lộc từ Đại đức ân sư và chụp hình lưu niệm


ĐỒNG TUẤN - ĐỒNG NGHĨA - ĐỒNG VƯƠNG

 ĐỒNG LUÂN - ĐỒNG PHƯƠNG - ĐỒNG PHÁT - ĐỒNG TRÍ - CHÚC TUYÊN


Các tin tức khác

Back to top