Phật giáo TP.HCM tổng kết công tác Phật sự năm 2019

9/01/2020 5:48
Sáng ngày 8/1, tại Việt Nam Quốc Tự (Văn phòng Ban trị sự GHPGVN TP.HCM) đã long trọng diễn ra Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2019 và triển khai phương hướng hoạt động Phật sự năm 2020.

Quang lâm chứng minh Hội nghị có: Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng – Phó Pháp Chủ kiêm Giám luật HĐCM, Trưởng Ban Trị sự PG TP.HCM; HT.Thích Đức Nghiệp – Phó Pháp Chủ HĐCM; HT.Thích Như Niệm – Uỷ viên thường trực HĐCM; chư Tôn Hoà thượng thành viên HĐCM; HT.Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch HĐTS; HT.Thích Thiện Tánh, HT.Thích Thiện Tâm, TT.Thích Thiện Thống – đồng Phó Chủ tịch HĐTS, HT.Thích Huệ Thông – Phó Tổng thư ký kiêm Chánh văn phòng 2 TƯ; cùng chư Tôn HĐTS, Ban Trị sự PG TP.HCM, Ban Trị sự 24 quận huyện đồng tham dự.

HUY 0046-1

Chư tôn thiền đức chứng minh

HUY 0018-3

 Các Ban chuyên ngành và các cấp chính quyền đồng tham dự hội nghị tổng kết

Tham dự Hội nghị còn có sự hiện diện đại diện Cục an ninh nội địa – Bộ công an; Thành uỷ, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban Mật trận Tổ quốc, Ban tôn giáo TP, chính quyền các cấp Quận 10.

HUY 0026-2

Hòa thượng Thích Thiện Tâm, thay mặt Ban thường trực BTS GHPGVN Tp. Hồ Chí Minh phát biểu chào mừng khai mạc hội nghị tổng kết năm 2019 của Ban Trị Sự GHPGVN Tp. Hồ Chí Minh

HUY 0044-3

Thượng tọa Thích Thiện Quý (Phó trưởng Ban kiêm chánh thư ký BTS GHPGVN Tp. HCM)

báo các các công tác Phật sự của thành phố trong năm 2019

Theo báo cáo Ban trị sự GHPGVN Tp. HCM đã tham gia tích cực Đại lễ Vesak LHQ 2019 do Việt Nam đăng cai tổ chức, tổ chức thành công Đại lễ Phật đản PL.2563 tại lễ đài Việt Nam Quốc Tự, tổ chức lễ kiết giới ACKH PL.2563 và khoá An cư tập trung 10 ngày cho chư Tôn đức thường trực Ban Trị sự, lãnh đạo các Ban Ngành và Ban Trị sự 24 quận huyện; tổ chức Tang Lễ và tưởng niệm chư Tôn đức giáo phẩm HĐCM, HĐTS, chư vị tiền bối hữu công Phật giáo VN và Đại lễ tưởng niệm 711 ngày Đức vua – Phật Hoàng Trần Nhân Tông viên tịch,…cùng các ngày lễ lớn theo truyền thống Phật giáo và dân tộc.

HUY 0007-3

Trong năm 2019, Ban Tri sự PG TP cũng làm lễ khánh thành chùa Thanh Tâm (Phật Cô Đơn), khánh thành và an vị Tượng đài Bồ-tát Quan Thế Âm tại Việt Nam Quốc Tự, đồng thời lên kế hoạch trùng tu chùa Phổ Quang (Quận Tân Bình). Ba tự viện thuộc quyền sở hữu vĩnh viễn của Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM.

Dưới sự chỉ đạo của Trưởng lão Hoà thượng Phó Pháp chủ kiêm Giám luật HĐCM, Trưởng Ban Trị sự PG TP; Ban thường trực Ban Trị sự đã lập kế hoạch phối hợp cùng các Ban Ngành PG TP tổ chức nhiều sự kiện quan trọng như: Hội nghị thuyết giảng và viết báo tường trong mùa ACKH; Hội thi giáo lý cấp TP, chuỗi sự kiện Văn hoá và đại nhạc hội kính mừng Đại lễ Vesak LHQ…

HUY 0017-3

Đặc biệt, lần đầu tiên Ban thường trực Ban Trị sự PG TP đã tổ chức đến thăm và làm việc với 24 Ban Trị sự Quận/ Huyện; 12 Ban ngành PG TP để kiển trai xây dựng Văn phòng hành chánh điện tử và tiếp thu các khó khăn, vướng mắc để tìm hướng giúp đỡ và giải quyết.

Với tinh thần tương thân, tương ái của người con Phật, Ban Trị sự cùng Tăng, Ni, Phật tử trên toàn TP đã chung tay tổ chức nhiều công tác an sinh xã hội, chăm lo cho gia đình khó khăn, những mãnh đời bất hạnh trong và ngoài nước với tổng kinh phí hơn 551 tỷ đồng.

HUY 0028-5

Ban thường trực BTS GHPGVN Tp. HCM đón nhận nhiều tình cảm từ các Ban ngành chúc mừng hội nghị tổng kết.

HUY 0036-2

 

HUY 0038-2

HUY 0055-1

Thượng tọa Thích Trung Nguyện thay mặt Ban thư ký BTS GHPGVN Tp. HCM

trình kế hoạch Phật sự năm 2020 đến hội nghị tổng kết

HUY 0070-1

 Ghi nhận và tán dương công đức các tập thể và cá nhân có những đóng góp tích cho sự thành công của Đại lễ Vesak LHQ và những thành tựu của Phật giáo TP.HCM đạt được trong năm qua. Ban thường trực HĐTS đã trao tặng nhiều bằng tuyên dương công đức nhân Hội nghị.

1debf88813c1eb9fb2d0

d42af846120fea51b31e

 Lời đạo từ của nhị vị Phó pháp chủ GHPGVN (HT Trí Trí Quảng và HT Thích Đức Nghiệp) 

 3af0b1a95ae0a2befbf1

Nhị vị Phó pháp chủ GHPGVN đã tán thán công đức và những thành tựu đạt được của Phật giáo thành phố trong năm 2019 vừa qua, đồng thời nhị vị Hòa thượng cũng tri ân những tình cảm mà các các chính quyền quan tâm tạo điều kiện để Tăng Ni Phật giáo tp. Hồ Chí Minh hoàn thành tốt mọi công tác Phật sự, bên cạnh đó Nhị vị hòa thượng cũng mong muốn Tăng Ni và Phật tử thành phố tiếp tục dấng thân phụng sự đạo Pháp, và sự quan tâm của các cấp chính quyền để đem lợi lạc cho số đông.

192ba7364c7fb421ed6e

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn (Chủ tịch HĐTS GHPGVN), thay mặt HĐTS gửi lời tri ân đến các cấp chính quyền thành Phố đã luôn tạo điều kiện thuận lợi để Phật giáo thành phố hoàn thành tốt mọi công tác Phật sự, đồng thời Hòa thượng cũng ghi nhận những thành tựu mà Phật giáo thành phố đã hoàn thành tốt trong thời gian qua, bên cạnh đó Hòa thượng chủ tịch HĐTS GHPGVN mong muốn Tăng Ni cũng như Phật tử toàn thành phố tiếp tục nêu cao tinh thần phụng sự chúng sanh, để hoàn thành tốt Phật sự trong thời gian tới.

HUY 0008-2

Toàn cảnh hội nghị tổng kết Phật sự năm 2019 của BTS GHPGVN Tp. HCM

Nhân Hội nghị tổng kết và chuẩn bị đón xuân Canh Tý – 2020, Ban Trị sự PG TP.HCM cũng đã trao tặng 3.000 phần quà tết đến các gia đình khó khăn và người già neo đơn trên địa bàn TP, tại 3 điểm Việt Nam Quốc Tự, chùa Phổ Quang và chùa Thanh Tâm.

TÂM GIAO - ĐĂNG HUY

Các tin tức khác

Back to top