Hòa thượng Chủ tịch yêu cầu tạm dừng các lễ hội, khóa tu đông người

1/02/2020 6:18
Theo đó, sáng nay, 1-2-2020, Trung ương Giáo hội phổ biến công văn số 027 /CV-HĐTS, do HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN ký ngày 31-1, gửi các Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, thành phố, liên quan về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp virus Corona (nCoV).

HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN - Ảnh: Bảo Toàn

Hòa thượng Chủ tịch yêu cầu “các chùa tạm dừng tổ chức các lễ hội, các khóa tu tập trung đông người đến từ nhiều vùng, nhiều địa phương khác nhau. Chỉ tổ chức các khóa lễ cầu nguyện quốc thái dân an thường nhật tại chùa. Nguyện cầu Đức Phật từ bi gia hộ để nhân loại có đầy đủ năng lượng và trí tuệ vượt qua những dịch bệnh nguy hiểm, cuộc sống trở lại an bình”.

Nguyên nhân được nêu ra tại công văn trên, “trong những ngày này đang xảy ra dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra có nguồn gốc từ Vũ Hán, Trung Quốc và đang lây nhiễm rất nhanh. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu. Việt Nam được cảnh báo có nguy cơ bùng phát dịch rất cao. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 06/CT-TTg về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp của dịch bệnh virus Corona”.


Lễ hội xuân chùa Ba Vàng thường thu hút rất đông người dân các nơi về tham dự - Ảnh: Tuổi trẻ thủ đô

Trung ương Giáo hội cũng yêu cầu các Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố tăng cường việc tuyên truyền đến các chùa, Tăng Ni, Phật tử và nhân dân nhận thức về mức độ nguy hiểm, nguy cơ lây nhiễm, bùng phát của dịch bệnh virus Corona. Tăng Ni, Phật tử phải có ý thức trách nhiệm cao trong việc phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa, yêu cầu mọi người khi đến chùa phải đeo khẩu trang. Khuyến khích các chùa tổ chức phát khẩu trang cho nhân dân, đồng bào Phật tử, và du khách đến chùa.

Được biết, theo thông tin của Báo Giác Ngộ, hôm qua 31-1-2020, sau các chỉ thị của Thủ tướng, Bộ Giáo dục và Bộ Y tế, Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch, nhiều tỉnh thành đã ban hành các công văn liên quan tới việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học tạm thời, dừng tổ chức các lễ hội, trong đó có cả lễ hội Yên Tử tại Quảng Ninh.

Diệu Nghiêm

Các tin tức khác

Back to top