Trước khi tốt nghiệp học sinh Philippines phải trồng 10 cây xanh

1/10/2020 6:15
Vào giữa năm 2019, Philippines đã thông qua một đạo luật có tên là "Di sản tốt nghiệp cho hành động vì môi trường", theo đó mỗi học sinh Philippines phải trồng 10 cây xanh trước khi tốt nghiệp.

Đạo luật được đặt ra với hy vọng sẽ góp phần vào việc chống lại biến đổi khí hậu toàn cầu và nâng cao ý thức của thế hệ tương lai với môi trường. Bên cạnh đó đạo luật sẽ tạo nên một thông lệ truyền thống "trồng cây xanh trước khi tốt nghiệp".

"Với hơn 12 triệu học sinh tốt nghiệp tiểu học, gần 5 triệu học sinh tốt nghiệp trung học và gần 500.000 sinh viên tốt nghiệp đại học mỗi năm, sáng kiến này nếu được tuân thủ, sẽ đảm bảo ít nhất 175 triệu cây mới được trồng mỗi năm. Theo dự kiến, ở mỗi thế hệ Philippines sẽ có ít nhất 525 tỉ cây được trồng", Gary Alejano - tác giả chính của luật, nói. 

Các cây xanh sẽ được trồng tại các rừng ngập mặn, rừng hiện có, một số khu bảo tồn, khu vực quân sự, các khu mỏ bỏ hoang và một số khu đô thị được chỉ định. Các giống cây trồng sẽ phải phù hợp với khí hậu, địa hình của khu vực đó. Các giống cây địa phương sẽ được ưu tiên hơn.

Trồng cây xanh là bạn đang gieo trồng cội phúc cho bản thân mình. Ảnh minh họa.

Ngoài tác dụng hấp thu CO2, các nhà làm luật hy vọng thế hệ tương lai sẽ hiểu biết hơn về môi trường, tạo ra nhiều sáng kiến sinh thái nữa. Bộ Giáo dục và Ủy ban Giáo dục Đại học sẽ cùng thực thi và đảm bảo học sinh sinh viên tuân thủ đúng luật.

Philippines là một trong những quốc gia có nạn phá rừng nghiêm trọng nhất thế giới. Tổng diện tích rừng che phủ giảm từ 70% xuống 20% trong thế kỷ 20.


Các tin tức khác

Back to top