Hà Nam đóng cửa khu du lịch Tam Chúc, cấp bách phòng chống COVID-19

30/04/2021 8:15
Chiều 29/4, ngay sau khi có thông tin về trường hợp có ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn, UBND tỉnh Hà Nam đã có công điện khẩn tạm thời đóng cửa Khu du lịch Tam Chúc, cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu.

Chiều 29.4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam đã họp để triển khai các biện pháp khoanh vùng, dập dịch.

Chính quyền Hà Nam phong tỏa thôn Quan Nhân (xã Đạo Lý, Lý Nhân), tạm thời đóng cửa, dừng đón khách tại khu du lịch Tam Chúc, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh trên địa bàn từ 18 giờ ngày 29-4. 

Lực lượng chức năng đã lập 5 chốt và tạm thời cách ly toàn bộ thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý - nơi gia đình 5 người sinh sống.

Ông Trần Xuân Dưỡng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết quyết định trên được đưa ra sau khi xác định thêm 4 ca nghi mắc Covid-19 là bố mẹ và vợ con của nam thanh niên từ Nhật Bản.

Theo đó, tỉnh Hà Nam tạm thời đóng cửa, dừng đón khách tại khu du lịch Tam Chúc, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh trên địa bàn; dừng toàn bộ lễ hội, sự kiện tập trung đông người; dừng kinh doanh karaoke, massage, trò chơi điện tử, khu vui chơi cho đến khi có thông báo mới.

Tất cả hộ kinh doanh ở chợ cóc Quan Nhân dừng việc kinh doanh, không được phép tụ tập đông người. Các gia đình có con đang đi học có tiếp xúc các ca nghi nhiễm cho nghỉ học; gia đình có việc hiếu, hỉ, cần báo cáo với chính quyền địa phương và nghiêm túc thực hiện việc giãn cách theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh cũng yêu cầu rà soát, hoàn thiện, kích hoạt lại toàn bộ lực lượng, phương án phòng, chống dịch COVID-19 ở tất cả các cấp.

Đối với các cơ quan tuyên truyền, báo chí, chỉ đạo tăng cường tuyên truyền, thông báo rộng rãi về các yêu cầu phòng, chống dịch trên địa bàn; cập nhật số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin phòng, chống dịch các cấp, các mức xử phạt theo quy định.

Công điện nêu rõ, việc phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả là nhiệm vụ hết sức quan trọng, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện.

Các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID- 19 tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố hàng ngày báo cáo kết quả về UBND tỉnh và Sở Y tế.

Các tin tức khác

Back to top