Tượng Phật "đổi màu" ẩn mình trong núi sâu

16/06/2021 12:56
Bức tượng Phật độc đáo này là một tác phẩm của "xứ sở chùa vàng", tuy nhiên không phải ai cũng được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của nó.
tuong-phat 1

Ở Thái Lan, Phật giáo vô cùng phổ biến, có thể thấy những ngôi chùa ở khắp mọi nơi. "Ba bước đến một vị Phật, năm bước đến một ngôi chùa" là câu nói để miêu tả tầm quan trọng của Phật giáo nơi đây. Hầu hết các ngôi chùa ở Thái Lan đều nguy nga và tráng lệ với ngoại thất lộng lẫy và nội thất tinh tế.

Thành phố Udon Thani ở Thái Lan là địa điểm nổi tiếng với Hồ Sen Đỏ. Ngoài cảnh đẹp, nơi đây còn có nhiều cung điện nguy nga và trang nhã. Sâu trong Udon Thani còn có một ngôi chùa được ví như "viên ngọc xanh".

"Viên ngọc xanh" được bao quanh bởi rừng rậm này là một ngôi chùa có tên là Wat Phra Pugong. Không có nhiều khách du lịch đến đây, hầu hết là người dân địa phương. Cấu trúc của Phra Pugong bao gồm một sảnh chính lớn và một số sảnh phụ nhỏ hơn. Lý do tại sao nó được ví là viên ngọc xanh trong núi sâu là vì đỉnh của ngôi chùa có màu xanh lam.

Chính điện gồm 4 lớp mái xếp chồng lên nhau, các sảnh bên còn lại có 2 đến 3 lớp. Hai bên mái còn có những mái hiên dát vàng để trang trí. Trong sân chùa có một con sư tử đá, một vật xua đuổi tà ác trong văn hóa truyền thống. Ngoài ra còn có một tác phẩm điêu khắc bằng đá bốn con sư tử.

Trong chùa còn có một khối vàng lớn, người dân thường đến đây và dán những miếng vàng lá lên trên, sau này người ta mới phát hiện đó là tượng Phật. Về sau, do ngày càng có nhiều người đến nên nó dần trở thành quả cầu vàng lớn.

Chính điện của chùa có tượng Phật nằm dài 20 mét, màu trắng như tuyết. Tượng Phật nằm này được làm bằng đá cẩm thạch trắng được nhập khẩu từ Ý.

Tượng Phật nằm ban ngày có màu trắng sứ không có gì đặc biệt. Nhưng vào ban đêm, tượng Phật sẽ nổi lên những hoa văn màu xanh tuyệt đẹp. Hoa văn này giống như những gợn nước, biến tượng Phật chuyển từ màu trắng sứ thành trắng xanh, huyền bí và quyến rũ.

Trên nền của những gợn sóng màu xanh lam, bức tượng Phật được miêu tả là mềm mại và thanh thoát hơn. Tuy nhiên, nhà chùa không cung cấp chỗ ở vào ban đêm nên mọi người phải rời đi vào buổi tối.

Vì vậy, rất ít người có thể chụp ảnh Phật nằm màu xanh lam đang ngủ, nhưng may mắn thay, tượng Phật nằm màu xanh lam ở Wat Phra Pugong đã được các nhiếp ảnh gia ghi lại. Những bức ảnh về bức tượng Phật này khiến nhiều người phải trầm trồ trước vẻ đẹp hiếm có của nó.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Các tin tức khác

Back to top