10 diễn viên nổi tiếng nhất Hollywood tín tâm theo đạo Phật

4/10/2022 7:28
Với tinh thần từ bi và bình đẳng tuyệt đối, nhiều người đã tìm đến đạo Phật, đặc biệt có rất nhiều người nổi tiếng trên thế giới đã chọn Phật giáo là một tín ngưỡng của riêng mình. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về 10 nhân vật nổi tiếng Hollywood quan tâm đến Phật giáo.

1. Angelina Jolie

a1

Là một trong những người phụ nữ đẹp nhất thế giới, Angelina Jolie quan tâm đến đạo Phật nhiều hơn từ khi cô tập trung vào cậu con trai Maddox của cô ấy. Là một đứa trẻ mồ côi người Campuchia, Maddox Chivan đã tìm thấy một gia đình mới ở Brangelina, cô nhận thấy Phật giáo là một phần quan trọng trong đời sống tâm linh của con trai. Một thời gian ngắn sau khi nhận nuôi Maddox, cô đã có một hình xăm bằng chữ Khmer, đó là lời cầu nguyện trong Phật giáo. 

Cho dù thấy việc đặt niềm tin vào một Đấng thần thánh nào đó là không thật sự cần thiết, nhưng Phật giáo là điều quan trọng trong gia đình cô ấy.

2. Brad Pitt

a2

Anh và Jolie thường xuyên đến các ngôi chùa, tất cả đều là vì đứa con nuôi người Campuchia Maddox của họ. Hai vợ chồng đảm bảo rằng Maddox thường xuyên học Phật. 

3. Kate Hudson

a3

Mặc dù lớn lên theo Do Thái giáo của bà ngoại, nhưng ngôi sao của “The Reluctant Fundamentalist’ tìm hiểu về các giáo lý của đạo Phật... Và chính mẹ cô là bà Goldie đã đưa cô biết đến đạo Phật, bà cũng là nguồn cảm hứng, sức mạnh của cô trong cuộc sống. Bà đã dạy cho cô những bài học trong cuộc sống về cách để yêu thương và làm sao để vượt qua nỗi đau và nỗi thất vọng... 

4. Orlando Bloom

a4

Ngôi sao của ‘The Lord of the Rings’ ( Chúa Nhẫn) biết đến Phật Pháp từ rất sớm vào năm 2004, anh trở thành thành viên chính thức của Tổ chức Quốc tế Soka Gakkai - một phái của Phật giáo Nichiren. 

Khi anh hẹn hò với nữ diễn viên Kate Bosworth, cô ấy cũng là một Phật tử. Cả hai đã xây một bàn thờ Phật tại nhà ngày ngày tụng kinh mong tìm sự yên ổn trong tâm hồn, anh cũng lên kế hoạch tổ chức một khóa tu tại Malibu, California.

5. Sharon Stone

a4

Tự nhận mình là người theo đạo Thiên Chúa vào những năm 1990, cô là thành viên của Giáo hội Khoa học giáo dục, cho đến khi bạn diễn Richard Gere giới thiệu cô với Đức Đạt Lai Lạt Ma và cô chuyển sang tiếp cận, thực hành giáo lý Phật giáo Tây Tạng. 

Với Sharon Stone, cô luôn chú trọng vào vẻ đẹp bên trong, cách sống hoặc đức tin giúp cô cân bằng. "Đối với tôi, đó là Phật giáo. Đây là điều đưa bạn trở lại cuộc sống và thực sự là chìa khóa của sự thanh thoát và vẻ đẹp - cảm giác bên trong về hình thức và sự sang trọng".

6. Richard Gere

a21

Diễn viên nổi tiếng Hollywood Richard Gere là một người có niềm tin vững chắc vào Phật giáo. Lần đầu tiên ông nghiên cứu về Thiền tông dưới thời Kyozan Joshu Sasaki.

Ông quan tâm đến Phật giáo khi đến Nepal năm 29 tuổi và sau đó gặp Đức Đạt Lai Lạt Ma ở Ấn Độ. Richard Gere là đệ tử thuần thành của Đức Đạt Lai Lạt Ma. Hiện nay ông càng nổi tiếng hơn về những nỗ lực thay mặt cho nhân dân Tây Tạng. 

7. Sarah Jessica Parker

1370428387_13629

Một lí do khiến nhiều người, đặc biệt là những người nổi tiếng biết đến và có tín tâm với đạo Phật là vì những triết lý sống đơn giản. Và và Sarah Jessica Parker - người Do Thái, rõ ràng cũng đã đi theo con đường tâm linh.

8. Steven Seagal

a43

Ngôi sao của 'Under Siege' cũng là một người nổi tiếng của Hollywood có tín tâm với đạo Phật. Steven Seagal đã gây choáng thế giới Phật giáo khi tuyên bố rằng ông là hiện thân của một vị Lạt-ma. Thế nhưng, đức Lạt-ma Penor Rinpoche, một lạt - ma Tây Tạng được tôn kính cao đã khẳng định công khai sự kiện này. Ông có bề dày kinh nghiệm thực hành trong võ nghệ, châm cứu và Thiền Phật giáo. 

Trong một cuộc phỏng vấn, ông cho rằng: " Tôi đã được sinh ra rất khác biệt, có khả năng tiên tri và là một người chữa lành" 

9. Uma Thurman

a32

Uma Thurman - gương mặt khả ái và học thức bậc nhất ở Hollywood, cô được nuôi dưỡng từ cha - một người Phật tử và là Giám đốc Trường Đại học Phật giáo của Mỹ. Mặc dù bây giờ cô ấy tự gọi mình là một người theo thuyết bất khả tri. Tên của Uma có nguồn gốc từ tên tiếng Tây Tạng ‘Dbuma Chenpo’ (‘db’ là im lặng) có nghĩa là "con đường trung đạo vĩ đại". 

10. Keanu Reeves

a43

Ngôi sao Keanu Reeves diễn vai thái tử Sĩ Đạt Đa trong phim “Little Buddha - Tiểu Phật”. Để xuất hiện với thân hình gầy gò giống như thái tử Sĩ Đạt Đa trong lúc tu khổ hạnh, Reeves chỉ ăn duy nhất cam trong một thời gian.

Nhiều người từng cho rằng ông là một Phật tử, nhưng thực tế không phải vậy. Một trong những lý do dẫn đến quan niệm đó có lẽ là do vai diễn của ông.


Bình Yên lược dịch

Các tin tức khác

Back to top