Trường học tại San Francisco được chuyển hóa bởi sức mạnh của thiền tập

11/01/2015 1:42
Yên lặng không phải là thứ mà người ta thường nghĩ là dành các trường trung học, nhưng hai lần một ngày, các hội trường của trường Visitacion Valley ở San Francisco trở nên yên tĩnh khi các học sinh lớp thứ sáu, lớp bảy và lớp tám thực hành thiền trong mười lăm phút.

Ban Giám hiệu nhà trường nói với NBC News rằng bạo lực bên ngoài nhà trường, tại một trong những khu vực nghèo nhất San Francisco, đã tràn vào trường và ảnh hưởng đến hành vi học sinh.

Barry O'Driscoll, giám đốc phụ trách bô môn thể thao của trường nói "Bọn trẻ nhìn thấy súng hàng ngày," và nói thêm rằng ," thường xảy ra những trận đánh nhau ở đây, ba đến năm lần một tuần."

Với tình trạng lộn xộn xảy ra như cơm bữa hàng ngày, O'Driscoll đã hoài nghi khi trường công lập quận San Francisco hợp tác với trung tâm Wellness và Achievement in Education (tạm dịch Thân, tâm tráng kiện và Thành tích trong giáo dục) để đưa chương trình thiền tập - được gọi là "Thời gian Yên lặng” - vào bốn trong số các trường học của mình, bao gồm Visitacion Valley.

O'Driscoll nói "Tôi nghĩ đây là một trò hippy và nó không làm nên việc trong những năm 70, vậy thì làm sao bây giờ nó có hiệu quả được". Nhưng ông đã thay đổi thái độ của mình- khi trong khoảng thời gian bốn năm- tỷ lệ học sinh bị đuổi học giảm 79 phần trăm trong khi số học sinh đến lớp cũng như kết quả học tập tăng lên đáng kể.

Tại trường trung học Burton cách đó vài khu phố, ngôi trường từng được gọi là " trường Chiến đấu", kết quả cũng đạt được tương tự. Hiệu trưởng Bill Kappenhagen lúc đầu cũng đã nghi ngờ, và phải tranh luận với việc dành nửa tiếng trong giờ học để học sinh quán chiếu.

"Giống như tôi không có cách nào khác sẽ phải ăn cắp thời gian từ các tiết học tiếng Anh hoặc Toán …để làm điều đó, " Kappenhagen nói.

Thay vào đó, ông quyết định tăng số giờ học thêm 30 phút mỗi ngày để dành thời gian cho thiền tập, việc này dẫn đến kết quả học tập tốt hơn và số học sinh bị đuổi học giảm 75 phần trăm. Và học sinh nói rằng các em có ý thức hơn về hành động của mình, bình tĩnh hơn và ít giận dữ hơn.

Trong khi Kappenhagen thừa nhận rằng " Giống như trong cuộc sống, không có cây đũa thần nào trong giáo dục, " thiền tập đã được tìm thấy để tăng sự tập trung và khơi dậy cảm giác bình yên, không chỉ trong thời gian giữ yên lặng, mà còn có tác dụng đến thời gian còn lại trong ngày, theo Mayo Clinic.

Kappenhagen nói rằng ông biết ông không thể thay đổi môi trường sống của học sinh khi chúng ở bên ngoài trường học, nhưng ông rất vui vì đã phát hiện ra một cách để "giúp học sinh tìm cách đối phó với bạo lực và những chấn thương tâm lý cũng như sự căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày . "

Học sinh tại trường Visitacion Valley tại San Francisco đang hành thiền. Đây là một phần của chương trình học trong đó học sinh hành thiền mỗi lần 15 phút, hai lần mỗi ngày. Ảnh NBC News

 

Theo: San Francisco Schools Transformed by the Power of Meditation - Nguồn: nbcnews.com

Các tin tức khác

Back to top