Campuchia: Đưa ánh sáng phật pháp vào nhà tù

30/01/2016 3:52
Theo Thông tin truyền thông Campuchia đưa tin, một nhóm quan chức chính phủ, các nhà lãnh đạo tinh thần đã đến viếng thăm tù nhân huyện Sala Krao, tỉnh Pailin, nhằm mang ánh sáng từ bi trí tuệ Phật pháp đến với những tù nhân, giúp họ hoán chuyển nghiệp lực tiêu cực, có một hành trang tích cực hơn cho cuộc sống sau khi mãn hạn tù.

Chuyến viếng thăm gồm có cư sĩ Thou Phia, Phó Thống Đốc tỉnh Pailin và phu nhân Chea Leap, Sư Trưởng Sann Lee, Noun Savuth và Cố vấn Hòa thượng Non Gnetand.

Cư sĩ Thou Phia, Phó Thống Đốc tỉnh Pailin chia sẻ với tù nhân về ngũ giới (Năm điều đạo đức căn bản) của người phật tử tại gia. Ông giải thích ngũ giới giúp cho tất cả công chúng xã hội Campuchia có được cuộc sống an lạc hạnh phúc, ông khuyên các tù nhân nên học tập và thực nghiệm giáo lý đạo Phật hằng ngày trong cuộc sống, đặc biệt là sau khi mãn hạn tù. 

Cư sĩ Thou Phia, Phó Thống Đốc tỉnh Pailin nhấn mạnh rằng: “Lý do tại sao quý vị bị bắt giam vào tù? Bởi các vị không giữ ngũ giới theo lời đức Phật dạy, quý vị phạm phải các điều giết người, gian tham trộm cướp, tà dâm phá hoại hạnh phúc của gia đình người khác, nói dối để làm tổn hại người, nghiện rượu, ma túy, gây sự hỗn loạn trong xã hội. . .”.

Hòa thượng Sokha Vohathe, trụ trì chùa Ampor Rainsey thuộc huyện Kandal Steung, tỉnh Kandal đã chia sẻ với tờ báo Khmer Times rằng “rất khó để thay đổi tâm trí của tù nhân cho tốt vì thực tế họ không giống nhau. Họ có trình độ kiến thức khác nhau và sự thông minh khác nhau. Cho nên một số có thể thấu hiểu lời Phật dạy và một số thì không hiểu được, vì vậy chúng ta cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để giúp họ thì may ra mới có kết quả." 

Vân Tuyền (Nguồn: Khmer Times)

Các tin tức khác

Back to top