Myanmar: Tỷ phú CLB Leicester City viếng chùa Shwedagon

27/05/2016 1:52
Ngày 22/05/2016, cư sĩ Vichai Srivaddhanaprabha, doanh nhân tỷ phú, chủ CLB bóng đá Leicester City và ông Claudio Ranieri, Huấn luyện viên bóng đá người Ý, nhóm cầu thủ bóng đá cùng hành hương chiêm bái chùa Shwedagon, ngôi cổ tự hơn 2500 năm lịch sử, linh thiêng nhất Myanmar.

 

Hình ảnh: Ông Claudio Ranieri, Huấn luyện viên bóng đá người Ý (giữa) Tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha, ông chủ của Câu lạc bộ bóng đá Leicester City (bên phải) ngoài nhìn vào.
Trước mùa giải bóng đá này, những tín đồ cuồng tín thần tượng bóng đá cứ la cà đến các quán trà ở thủ Yangon, Myamar và tập trung vào câu lạc bộ bóng đá Manchester United (một câu lạc bộ bóng đá Anh) để theo dõi diễn biến của các trận quyết đấu nảy lửa. 

Chuyến viếng thăm ngôi Cổ tự Shwedagon, Myanmar của nhóm gồm một số ít cầu thủ như Marcin Wasilewski và Demarai, nhớ lại sự chuẩn bị cho Euro 2016, Danny Drinkwater và Jamie Vardy, người xuất hiện trong trận thua 2-1 của đội tuyển Anh của Thổ Nhĩ Kỳ tối hôm đó.
 
Wisher Khin Zaw nói với tờ The Myanmar Times rằng: “Tôi rất hài lòng với những nhà vô địch Premier League, họ cùng chánh tín Phật giáo với chúng tôi và đang cầu nguyện tại chùa Shwedagon, ngôi Cổ tự hơn 2500 năm lịch sử. Tôi rất tự hào là một Phật tử, một công dân Myanmar, Quốc gia Phật giáo hào phóng nhất thế giới”.

Sau khi chiêm bái Xá lợi, lễ Phật, chụp ảnh lưu niệm, Leicester vô địch ngoại hạng Anh phải quay ra sân bay để kịp chuyến trở lại Thái Lan. 

Vân Tuyền (Nguồn: Myanmar Times)

Các tin tức khác

Back to top