Nếu bạn muốn trở thành nhà lãnh đạo tài ba

6/08/2019 6:21
Dưới thời nữ hoàng Victoria. Khi ấy, Benjamin Disraeli và William Gladstone đều đang cùng nhau cạnh tranh vị trí thủ tướng của Vương quốc Anh.

William Gladstone thật sự là người tài giỏi, thông minh và hiểu biết sâu rộng. Tất cả những gì ngài có là điều không thể chối bỏ. Dựa vào kinh nghiệm mình có, ngài tự tin rằng mình có khả năng thắng cử cao hơn. Vậy nhưng, kết quả cuối cùng khiến ai nấy đều bất ngờ khi Benjamin Disraeli mới là người đắc cử vị trí thủ tướng Vương quốc Anh khi đó.

Chắc hẳn mọi người đều thắc mắc về lý do. Câu trả lời ấy sẽ được Jennie Jerome (mẹ của Winston Churchill – một hậu duệ của thành viên nổi tiếng đầu tiên trong dòng họ Churchill, John Churchill, Quận công Marlborough thứ nhất) giải đáp.

Khi có phóng viên hỏi bà Jerome về ấn tượng đối với hai người đàn ông kiệt xuất mà mình vừa ăn tối cùng là gì, Jerome không ngần ngại đáp: “Khi tôi rời khỏi phòng ăn ngồi cạnh Gladstone, tôi nghĩ, anh là người đàn ông thông minh nhất ở Anh. Nhưng khi ngồi cạnh Disraeli, anh ấy lại khiến tôi cảm thấy, mình là người phụ nữ thông minh”.

Điều khiến cho bà Jerome cảm thấy mình trở thành người đặc biệt khi Disraeli luôn dành thời gian của mình để hỏi han mọi thứ về bà. Ông cũng là người chủ động điều hướng cuộc nói chuyện về phía người đối diện vì thế mà cuộc nói chuyện ấy khiến cả hai cảm thấy thoải mái.

Không quá ngạc nhiên khi Nữ hoàng Victoria sẵn sàng ủng hộ Benjamin Disraeli cho dù xung quanh rất nhiều người phản đối. Đó chính là bí mật quan trọng của các nhà lãnh đạo, một người nắm vững nghệ thuật khiến người khác cảm thấy mình nhận được sự tôn trọng thắng cử là điều dễ hiểu.

Giao tiếp với nhà lãnh đạo xuất chúng bạn sẽ cảm nhận rõ sự hiện diện của bản thân. Bởi họ cẩn thận lắng nghe câu chuyện của bạn và nhường cơ hội nói, cơ hội trải lòng của mình cho đối phương. Điều đó sẽ khiến đối phương cảm thấy dễ chịu, cảm thấy mình thật sự được tôn trọng.

Câu chuyện này giúp bạn nhận ra rằng: Tài giỏi, quyết đoán không phải yếu tố hàng đầu, muốn trở thành một nhà lãnh đạo tài ba phải biết lắng nghe, biết tôn trọng người khác.


St


Các tin tức khác

Back to top