Dạy con biết ơn

12/12/2021 8:05
Các nghiên cứu đã cho thấy những ai có thói quen bày tỏ sự biết ơn cũng có xu hướng hào hiệp, tận tâm, vị tha hơn. Khả năng họ sống khỏe mạnh, hạnh phúc cũng cao hơn so với những người sống chỉ biết mình. Và theo lời Phật dạy về lòng biết ơn: Trân trọng thứ mình đang có bạn sẽ có nhiều hơn.
Không bao giờ là quá muộn để trở thành người tốt, nhưng không có sự hướng dẫn, dìu dắt của người lớn, trẻ sẽ không thể tự mình trưởng thành được. Chúng cần được thực hành thường xuyên việc quan tâm, chăm sóc người khác, cũng như bày tỏ sự biết ơn đối với những ai yêu thương, quan tâm tới chúng.

Hãy dạy cho con biết ơn những thứ mình đang có, từ những món mình ăn, bộ quần áo mình mặc, ngôi nhà sạch sẽ mình đang ở... và hướng dẫn con luôn sẵn sàng nói lời cảm ơn với người khác.

Đừng ngại giải thích cho con vì sao lại thế, cha mẹ giúp con tiếp thu cái mới, não bộ hoạt động hiệu quả hơn. Việc được giải thích các thắc mắc cũng thúc đẩy trẻ điều chỉnh hành vi cho hợp lý.
 
Hơn nữa, bố mẹ cũng phải làm gương cho con cái trong việc này, hãy thường xᴜyên nói lời cảm ơn với con và những người giúp đỡ tɾong cᴜộc sống để con nhìn đó mà học hỏi theo.

St

Các tin tức khác

Back to top