Hãy xem khổ đau là bạn, là động lực ta trưởng thành từ lò lửa

21/09/2022 7:30
Hình ảnh về chú đại bàng cần chọn lột xác trong đớn đau hay là chết càng khiến ta hiểu rằng chịu được khổ rồi thì số phận ta thay đổi hoàn toàn vì: Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai.
Mỗi chú đại bàng bộ lông vũ trở nên nặng nề, mỏ và móng vuốt thì quá yếu khi nó đến tuổi 40. Nếu nó không chịu lột xác trong 150 ngày thì sẽ phải nằm chờ chết. 

Lúc này để bắt đầu quá trình lột xác đau đớn của mình, đại bàng bay lên một mỏm núi, liên tục mổ vào đá cho đến khi chiếc mỏ rụng đi. Nó tĩnh lặng chờ một chiếc mỏ mới mọc ra, sau đó tiếp tục dùng chính chiếc mỏ ấy nhổ đi từng móng vuốt đã yếu của mình. 

Sau đó, chúng lại tiếp tục kiên nhẫn chờ những móng vuốt mới đủ sắc bén, đại bàng lại tiếp tục dùng mỏ mới để nhổ bỏ sạch những sợi lông cũ đi.

Quá trình ấy kéo dài suốt 5 tháng, khẳng định là đầy đau đớn, thống khổ. Nhưng khi lông cánh mới đã mọc, đại bàng cũng hồi sinh chính mình. Nó sẽ tiếp tục bay lượn trong suốt 30 năm nữa kéo dài tuổi thọ của đại bàng lên tới 70 năm. Phải chịu được khổ cực như đại bàng thì mới sống lâu vì thực tế làm gì có loài chim nào chịu được nỗi đau đớn ấy để có thể sống thọ đến vậy? 

Vậy nên, thay vì xem quá trình lột xác là đau đớn thì ta cứ xem đó là cơ hội để ĐỔI ĐỜI như đại bàng. Hãy xem khổ đau là bạn, là động lực ta trưởng thành từ lò lửa, bước qua gian khó mà tôi luyện chính mình, giúp ta trở nên trưởng thành hơn. Điều đó mới thực sự đem lại sức mạnh bên trong của mỗi chúng ta mà không ai có thể giúp được.

St

Các tin tức khác

Back to top