Sau sự lựa chọn là gì?

1/01/2014 3:00
Bất kỳ ai muốn thành công đều phải trãi qua thất bại để tích lũy cho mình những kinh nghiệm quý giá! Không đứa trẻ nào tập đi mà không từng vấp ngã, không từng bị thương, bị đau đớn. Chỉ khi tự mình trãi qua những vất vả, thách thức, vượt qua những trở ngại, khó khăn chúng ta mới vững bước trên đường đời!

Đã bao giờ tự hỏi sau sự lựa chọn là những gì chưa?

Có bao giờ bạn lựa chọn một điều gì đó nhưng rồi phó mặc nó cho thời gian, để nó tự sinh tự diệt! Nhiều người kiên quyết lựa chọn một điều gì đó nhưng cuối cùng là từ bỏ lựa chọn của chính mình!

Sau lựa chọn là những nỗ lực không ngừng

Nếu bạn nghĩ rằng, chỉ cần bạn lựa chọn một con đường để đi, tự động nó sẽ đưa bạn đến cái đích cần đến! Bạn muốn trở thành một doanh nhân chỉ cần lựa chon nghành quản trị kinh doanh để học! Muốn trở thành nhà làm phim chỉ cần học một khóa đạo diễn. Bốn năm sau bạn đã là một đạo diễn, một doanh nhân ư?

Làm gì có cây nào ra quả cho bạn hái nếu không có sự cấy trồng, chăm sóc! Bạn nghĩ rằng, thành công giống như may mắn ngẫu nhiên, nó lựa chọn bạn và đem đến cho bạn những gì bạn muốn ư? Không có chuyện thành công nhờ may mắn đâu bạn, để có được thành công là cả chuỗi ngày nỗ lực không ngừng! Nếu chỉ chọn lựa không thôi bạn chẳng bao giờ gặt hái được quả ngọt của cuộc sống!

Sau lựa chọn là không gục ngã

Khi ta lựa chọn một điều gì đó, ta đều mong những điều đó sẽ trở thành hiện thực và cố gắng để thực hiện nó! Nhưng có những lúc chúng ta bị đánh bại bởi những khó khăn, gian khổ và cả những cạm bẫy mà những người xung quanh tạo nên! Nếu thất bại và không sao đứng dậy được, ta sẽ buông xuôi tất cả, phó mặc sự đời cho con tạo xoay vần! Lúc ấy, ta đã không còn chút hi vọng nào vào cuộc sống và con người!

Nhưng nếu gục ngã, bạn sẽ chẳng đi được hết con đường mà mình lựa chọn.Nêu nằm lại nơi mình gục ngã, bạn mãi mãi chỉ là kẻ thua cuộc mà thôi! Vậy nên, đừng gục ngã, đừng khuất phục trước khó khăn, gian khổ! Sau lựa chọn sẽ là lời tuyên thệ: Không gục ngã! Bạn nhé!

Sau lựa chọn là không sợ phạm sai lầm

Bất kỳ ai muốn thành công đều phải trãi qua thất bại để tích lũy cho mình những kinh nghiệm quý giá! Không đứa trẻ nào tập đi mà không từng vấp ngã, không từng bị thương, bị đau đớn. Chỉ khi tự mình trãi qua những vất vả, thách thức, vượt qua những trở ngại, khó khăn chúng ta mới vững bước trên đường đời!

Đừng sợ phạm sai lầm, đừng sợ thất bại, bởi qua đó, những bài học lớn mới thấm nhuần vào tâm trí của mỗi người giúp chúng ta trưởng thành hơn, chín chắn hơn! Sợ sai lầm đồng nghĩa với “không dám phá cách, không dám sáng tạo”, sợ hãi trước những cơ hội! Điều này chỉ làm cho chúng ta ngày càng khép mình hơn với thế giới bên ngoài! Không có những ý tưởng mới lạ và hay ho liệu cuộc sống của bạn có thật sự trọn vẹn như bạn mong muốn! Lúc nào cũng trong giới hạn an toàn, bạn sẽ không thể có được những điều lớn lao từ cuộc sống!

Vậy nên đừng sợ phạm sai lầm, những bước đi sai lầm sẽ là những bước đệm để bạn vững tin khi bước vào cuộc đời đầy sóng gió và gian truân! Đừng ngần ngại nếu phải đưa ra những lựa chọn của riêng mình, hãy làm cho cuộc sống, công việc của bạn thú vị hơn! Đừng chỉ làm tròn bổn phận của bạn, hãy thử thách những điều mới lạ để khám phá khả năng của bản thân!

Lựa chọn là của bạn, bắt đầu một lựa chọn và kết thúc lựa chọn đó là điều rất dễ dàng! Nhưng để biến lựa chọn ấy thành “lựa chọn sáng suốt” thì không phải một điều dễ dàng! Bạn phải học được cách “đương đầu” với những lựa chọn để thực hiện và theo đuổi chúng đến cùng, bạn nhé!

ST

Các tin tức khác

Back to top