Nói với con

2/04/2023 8:20

1. Vẻ đẹp ngoại hình là 1 lợi thế, nhưng  tâm hồn, nhân cách, trí tuệ mới là cái quyết định cuộc đời con.


2. Sau này con có tiền, con có thể thuê người giúp việc làm cho mình để con có thời gian làm việc khác, nhưng trước hết mình phải biết làm những việc đó. Vì vậy ngay từ nhỏ, hãy làm việc nhà.


3. Lao động, đó còn là tự trọng. Khi đến nhà ai ăn cơm, con hãy vào bếp hỏi xem cần giúp gì. Không ai bắt con phải làm nhiều đâu. Nhưng nó sẽ làm cho cả 2 cùng hạnh phúc. Đừng cho mình đặc quyền bắt ai đó phải phục vụ.


4. Khi con nhờ ai đó việc gì, nếu họ giúp con, hãy biết ơn họ thật nhiều. Nếu ai đó không giúp, con không có quyền giận dỗi khó chịu. Không ai có trách nhiệm phải làm những điều đó cho con.


5. Con không có nghĩa vụ phải làm hết mọi yêu cầu và làm hài lòng tất cả mọi người nếu điều đó không làm con hạnh phúc.


6. Con đừng cho phép ai làm tổn thương mình bằng cách hãy nhận thức giá trị bản thân, để khi ai đó tác động không tích cực, con đừng có sầu khổ.


7. Sẽ có những chàng trai (cô gái) khen con xinh đẹp, con có thể vui cả ngày, nhưng nó không nói lên rằng anh (cô) ta thật sự trân trọng con. Đừng vì những lời khen mà dành trọn tấm chân tình.


8. Sẽ có những người không ưa con, có lời lẽ không hay với con, điều đó thật bình thường con nhé. Nếu họ nói đúng, con cần sửa mình. Nếu nói không đúng, con hãy mỉm cười. Có lúc con cũng hiểu nhầm người khác đúng không?


9. Có thể, con yêu 1 người và đó cũng chính là chồng (vợ) con, nhưng có thể sau thời gian yêu nhau, các con chia tay. Điều này chẳng nói lên con kém cỏi, bị ghét bỏ để phải quỵ lụy khổ đau. Chỉ là sẽ là cơ hội để con có 1 người phù hợp hơn.


10. Người đầu tiên con phải đối xử tốt là chính mình. Và sau đó là bố mẹ anh chị em.


Chỉ khi con đối tốt với bố mẹ, anh chị em, con mới trở thành người tốt thật sự với mọi người ngoài kia.  Mà chỉ khi con đối tốt với mọi người từ tâm, con mới có được những mối quan hệ chất lượng và quý nhân cũng từ đó.


St

Các tin tức khác

Back to top