Không phụ bản thân

23/04/2023 8:18
Trong hành trình cuộc sống, mỗi một việc xảy đến với mình đều là sự sắp xếp chính xác của ngày tháng. Có câu: “Triệu hạt mưa, không hạt nào rơi nhầm chỗ. Vạn người gặp, không người nào là ngẫu nhiên”. Việc của chúng ta cần làm là vui vẻ tiếp nhận, rồi chuyển hóa theo năng lực bản thân.

Nếu có một ngày người bạn chờ mong không quay lại nữa, kẻ bạn lưu luyến bỗng dưng rời đi, cũng không sao cả. Thời gian sẽ mang người khác đến, phù hợp với bạn hơn. Trước khi điều đó xảy ra, hãy chăm sóc tốt cho mình, phát triển các điều kiện của bản thân để khi cần liền có thể sử dụng.

Rất nhiều khi, chúng ta không thể không thừa nhận: Có một số việc chỉ có thể nói với chính mình, có những con đường phải tự thân trải nghiệm. Trong thế gian rộng lớn này, mỗi người đều vội vã đến rồi đi, không ai bên mình vĩnh viễn được, cũng không thể chăm cho ta mọi thứ, dù đã rất chu đáo tận tình. Có những mối quan hệ, dù bạn có tận lực hết lòng, cũng không thể nhận lại sự chân thành thật dạ; dù bạn bày tỏ hết tâm can, đối phương cũng chỉ mỉm cười khách sáo.

Cuộc sống vốn không dễ dàng, nên cần biết thương yêu bản thân một chút. Không ai giữ mãi được sự đơn thuần, nhưng điều chúng ta cần nhớ, là tâm tính thuở ban sơ của mình. Và đừng quên: Hạnh phúc bắt đầu từ việc chúng ta thấy vui khi làm điều ý nghĩa.

Trên đời này, không ai đảm bảo tương lai của mình, ngoài chính bạn. Từ bây giờ, hãy sắp xếp lại cuộc sống: Không để người không quan trọng ảnh hưởng đến tâm tình, không để việc không đáng làm bận lòng, nản chí.

Khi ngủ, không cô phụ chiếc giường

Làm việc, không cô phụ đối tác

Đi chơi, không cô phụ phong cảnh

Yêu đương, không cô phụ người thương

Một mình, không cô phụ bản thân và những người thương quý mình


Suối Thông biên dịch

Các tin tức khác

Back to top