Vì sao có người thích bạn?

16/07/2023 8:18
Yêu thích hay quý mến một người là bởi có duyên, mà nhân duyên này chắc chắn do mỗi cá nhân tự gieo trồng lấy. Nếu chịu khó quan sát, ai đó được nhiều người yêu thích và muốn gần gũi qua lại, hẳn là có một trong những yếu tố sau, bạn thử đếm xem mình được bao nhiêu điều nhé.

Có đức: Người đối xử chân thành với tất cả, nuôi dưỡng tấm lòng nhân hậu, lương thiện và lễ nghĩa, thì người đối diện sẽ cảm nhận sự ấm áp, an tâm muốn kết giao.

Hữu dụng: Người sở hữu những giá trị mà đối phương cần, chắc chắn sẽ được yêu thích và muốn gần gũi, kết thân ngay.

Có nhiều thông tin bổ ích: Nói chuyện với một người giúp ta mở rộng tầm nhìn, hiểu thêm nhiều vấn đề mới, hỏi ai không thích thú?

Vững chãi: Người biết cách quan tâm đến cảm xúc và suy nghĩ của kẻ khác, biết đưa ra những ý kiến có giá trị cho vấn đề đang cần, hẳn ai cũng thích gần.

Thú vị: Người thường mang lại niềm vui khi đối diện, lúc tiếp xúc cảm giác rất dễ chịu, hẳn sẽ chiếm được cảm tình của số đông.

Bao dung: Người có tấm lòng rộng mở, sẵn sàng thừa nhận giá trị của đối phương, biết tán thưởng và khuyến khích những điểm riêng của người khác, thì đi đâu cũng sẽ được quý mến, ai ai cũng muốn duy trì mối quan hệ lâu bền.

(Trích sách Làm mới vườn tâm – Suối Thông biên dịch)

Các tin tức khác

Back to top