Mỗi ngày đều là lễ Vu lan

27/08/2023 8:32
Cuộc sống sẽ luôn tấp nập, xô đẩy chúng ta đến một chân trời mới nhưng cha mẹ vẫn mãi là ngôi nhà vững chãi mà chỉ cần các con quay đầu liền thấy. Có cha có mẹ chúng ta như có tất cả niềm vui, hạnh phúc trọn vẹn.

Hoa hồng đỏ em cài trên áo

Mùa Vu Lan hiếu đạo làm con

Công cha nghĩa mẹ tựa non

Một lòng hiếu thảo vuông tròn trước sau

Tháng 7 âm lịch khi hơi thu dừng trước ngõ, từng chiếc lá vàng lác đác bay, những áng mây xám về cùng cơn mưa lúc thưa, lúc nhặt, cùng vài khoảnh khắc bầu trời nhuộm màu thuỷ tinh xanh là lúc mùa Vu Lan lại về.

Lễ Vu Lan ngày hiếu hạnh của những người con kính dâng lên các bậc sinh thành, dưỡng dục, tưởng nhớ công ơn tổ tiên và cha mẹ, nhắc nhở bổn phận làm con phải luôn nhớ đến ơn sinh dưỡng của cha mẹ để thể hiện tình cảm, lòng biết ơn . Cài một bông hồng lên ngực thật gần trái tim, có lẽ ta sẽ rõ hơn bao giờ hết rằng mỗi người chỉ có một gia đình, mất đi rồi khó có thể có lại.

Mẹ cha là bầu trời là mặt đất của mỗi người, là điểm tựa vững vàng cho con bước vào đời. Chín tháng cưu mang, ba năm bồng bế. Ngọt bùi mẹ để phần con, cay đắng phần mình chịu. Cha là người chăm sóc, lo lắng đủ điều. Tình yêu của mẹ như nắng ấm, ngọt ngào và dễ thấy, tình yêu của cha như trời đêm, lặng im nhưng vô cùng sâu thẳm. Công sinh thành dưỡng dục của mẹ cha chẳng ngôn từ nào có thể diễn đạt đủ đầy.

Có những khoảng lặng con nhớ về tuổi thơ êm đềm mà khi đó con cảm thấy mẹ quá phiền, nói nhiều và luôn cáu gắt. Lúc đó con muốn lớn thật nhanh để thoát khỏi sự quản lý của cha mẹ, để không phải nghe cha mẹ càm ràm suốt ngày. Để một sớm mai, khi vươn mình lớn lên thì ai cũng ngậm ngùi nhận ra “cơm người khổ lắm ai ơi, đâu như cơm mẹ chỉ ngồi xuống ăn”.

Giữa dòng đời hối hả, đôi lúc con cho rằng mình bận rộn với công việc, cuộc sống, bận rộn với những mối quan hệ bên ngoài mà quên mất rằng đằng sau là nỗi lòng của cha mẹ - người nuôi con khôn lớn nên người.

Cuộc sống sẽ luôn tấp nập, xô đẩy chúng ta đến một chân trời mới nhưng cha mẹ vẫn mãi là ngôi nhà vững chãi mà chỉ cần các con quay đầu liền thấy. Có cha có mẹ chúng ta như có tất cả niềm vui, hạnh phúc trọn vẹn.

Mùa Vu Lan đến, mỗi người dường như đều nghĩ về chữ Hiếu và nỗi niềm báo hiếu cho cha mẹ. Nhưng đừng đợi đến ngày lễ mới tỏ lòng thành tâm kính hiếu cha mẹ, mà hãy xem mỗi ngày là ngày lễ Vu Lan. Vì chúng ta chẳng thể sống mãi bên mẹ cha, hãy trân quý những phút giây quý giá mang tên “Gia Đình”.

Lễ Vu Lan con lặng lẽ đi tìm

Bông hồng đỏ với nỗi niềm cảm xúc

Thật tự hào con gắn trên lồng ngực

Còn cha mẹ hạnh phúc thật vô biên. 



Các tin tức khác

Back to top