20 đô la

17/05/2014 1:37
Một diễn giả nổi tiếng bắt đầu buổi nói chuyện bằng cách đưa ra tờ 20 đô-la. Trong khán phòng 200 người, ông ta hỏi, "Ai muốn lấy tờ 20 đô-la này?"

Những bàn tay bắt đầu đưa lên. Ông ta nói, "Tôi sẽ cho một người trong số các bạn tờ 20 đô-la này, nhưng trước tiên để tôi làm việc này đã."

Ông ta nhàu nát tờ tiền 20 đô-la. Sau đó ông hỏi, "Ai vẫn muốn nhận nó?" Vẫn còn những bàn tay giơ lên.

"Được," ông ta trả lời, "Nếu tôi làm điều này thì sao?" Ông thả tờ tiền xuống sàn nhà và bắt đầu chà bằng giầy. Ông nhặt lên, lúc này giờ nó nhàu nát và dơ bẩn. "Bây giờ, ai vẫn còn muốn nó chứ?"

Vẫn còn những bàn tay đưa lên.

"Các bạn thân mến, các bạn đã học được một bài học rất giá trị. Bất kể tôi đã làm gì với tờ tiền, bạn vẫn muốn có nó bởi vì giá trị nó không giảm. Nó vẫn là 20 đô-la."

"Nhiều lần trong cuộc đời, chúng ta bị bỏ rơi, bị nhàu nặn, và bị nghiền thành bụi bẩn bởi những quyết định mà chúng ta tạo ra và bởi những hoàn cảnh xảy đến chúng ta. Chúng ta cảm thấy dường như mình vô dụng; nhưng bất kể điều gì đã xảy ra hoặc sẽ xảy ra, bạn sẽ không bao giờ mất đi giá trị của mình.

Dơ hay sạch, nhàu hay thẳng, bạn vẫn vô giá đối với những người yêu thương bạn. Giá trị cuộc sống chúng ta không phải ở những gì chúng ta làm hoặc những người chúng ta quen biết mà ở chỗ chúng ta là ai.

Bạn thật đặc biệt – đừng bao giờ quên điều đó."

 

ST

Các tin tức khác

Back to top