Nếu mệt quá, hãy về nhà với bố mẹ vài hôm

27/05/2019 6:17
Vào một buổi tối nào đó, dù đã rất muộn, tôi nhận được cuộc gọi nhỡ từ bố. Bấm số gọi lại, bố hỏi tôi: "Con chưa ngủ sao, muộn rồi bố tưởng con đã ngủ". Tôi bảo con để điện thoại ở chế độ im lặng nên không biết bố đã gọi.

Sau đó, bố tôi hỏi về tình hình sức khỏe, về công việc và rồi đến chuyện tình cảm của hai đứa dạo này thế nào? Tôi trả lời những câu hỏi của bố, nhưng đến chuyện tình cảm, tôi cố ý lảng tránh đi và nói rằng điện thoại con gần hết tiền rồi, bố ngủ sớm đi nhé. "Bố bảo có chuyện gì à, tắt máy đi bố gọi lại, rồi kể bố nghe, bố sẽ không nói với mẹ đâu".


Và thế rồi, tối hôm đó từ một người như đang gồng những gánh nặng trên vai, tôi đã không ngần ngại trút hết nỗi lòng mình mà kể cho bố nghe, rằng chuyện tình cảm không như ý muốn, rằng tôi đang đau đớn thế nào. Bố im lặng nghe và khi chuẩn bị kết thúc cuộc gọi, bố đã nói với tôi rằng: "Nếu mệt quá hãy về nhà vài hôm".


Vậy đấy,


Dù ngày hôm nay cả thế giới có quay lưng lại với bạn,


Dù ngày hôm nay mọi thứ tồi tệ nhất đều đổ ập đến bạn,


Dù ngày hôm nay lòng tự trọng của bạn có bị người đời chà đạp một cách tàn nhẫn,


Dù ngày hôm nay trái tim bạn có tan nát vì một ai đó đã bỏ bạn đi,


Thì...


Vẫn luôn có một nơi để bạn quay về, đó chính là Nhà.


Vẫn luôn có một chốn để bạn trú ngụ, đó chính là Gia đình.


Vẫn luôn có người không bao giờ từ bỏ bạn, đó chính là Bố mẹ.


Ngày hôm nay, nếu chẳng may bạn cảm thấy cuộc sống sao quá đỗi mệt mỏi và có đôi lúc muốn buông xuôi tất cả. Những lúc như vậy, làm ơn hãy thở nhẹ và nhấc máy gọi về cho bố mẹ, hoặc nếu có thể hãy chạy ngay về nhà. Rồi bạn sẽ nhận ra rằng: hạnh phúc chẳng phải tìm ở đâu xa xôi, nó đến từ nơi gọi là gia đình - Nơi đây chính là bến đỗ bình yên nhất trong cuộc đời mỗi con người.


Theo Ngôi Sao


Các tin tức khác

Back to top