Gieo nhân nào gặp quả nấy

17/01/2020 6:20
Cổ nhân có câu "gieo nhân nào gặp quả nấy", kiếp trước năng làm việc thiện mới chính là căn nguyên cho sự giàu có ở kiếp này. Luật nhân quả chính là cán cân công lý chuẩn xác nhất.
Nhưng có nhiều người vẫn chưa giác ngộ được luật nhân quả, trồng dưa lại muốn được đậu, trồng đậu lại muốn được dưa. Đây đích thị là biểu hiện của sự mê muội.
 
Chỉ người siêng năng học hỏi Phật pháp mới thực sự thấu hiểu được nhân quả của vạn vật, vạn việc, để từ đó biết thay đổi, lựa chọn hành vi, lời nói và tư tưởng của mình sao cho phù hợp.
 
Người như vậy mới có thể đi theo ánh sáng, hướng tới an yên.
 
Vốn dĩ, bầu trời có thể bao dung hết thảy cho nên mới rộng lớn vô biên. Mặt đất có thể chịu đựng tất cả cho nên mới tràn đầy sự sống.
 
Một người sống ở trên đời, chớ nên coi thường người khác, đối với người thân cũng không nên mang lòng cưỡng cầu, cứ để tất cả tùy duyên, tự tại, vĩnh viễn dùng tấm lòng lương thiện đối đãi với thế gian.
 
Cùng nghe lời Phật dạy về cuộc sống hướng thiện, nếu tâm có thể bao dung vạn vật như bầu trời, thì vạn nỗi khổ đau sẽ không còn chốn dung thân!


St

Các tin tức khác

Back to top