Lợi ích của luật nhân quả dành cho con người

30/04/2022 12:07
Luật nhân quả tránh cho ta những mê tín dị đoan cũng như những tin tưởng sai lầm vào thần quyền và cho chúng ta thấy được thực trạng của sự vật không có gì là mơ hồ, bí hiểm. Giúp ta ý thức rằng buồn vui, đau khổ hay hạnh phúc do mình nắm giữ.
Nhân quả cũng phủ nhận luôn cái thuyết chủ trương vạn vật do một vị thần sinh ra và có uy quyền thưởng phạt muôn loài.
 
Vì thế, khi con người hiểu rõ luật nhân quả sẽ không đặt sai lòng tin tưởng của mình, không cầu xin một cách vô ích và không ỷ lại thần quyền.
 
Luật nhân quả đã phần nào giúp con người có sự tin tưởng nơi chính mình. Khi đã biết cuộc đời của mình do nghiệp nhân của mình tạo ra và bản thân mình chính là người sáng tạo nên cuộc đời mình. 
 
Luật nhân quả làm cho chúng ta không chán nản không trách móc. Người hay chán nản trách móc là vì đã có thói quen ỷ lại ở kẻ khác. Nhưng khi đã biết mình là động lực chính, là nguyên nhân chính của mọi sự thất bại hay thành công sẽ lo tự sửa mình, không gieo nhân xấu để khỏi phải gặt quả xấu và tránh tạo giống ác.
 
Nhân quả cho chúng ta thấy rõ, con người làm chủ chính mình và không ai có quyền can thiệp vào sự thưởng hay phạt của chính bản thân mình. Luật nhân quả giúp ta tin tưởng ở kết quả của những hành động mà chúng ta gây ra. Áp dụng luật nhân quả vào cuộc sống sẽ giúp chúng ta trừ đi những bi quan, bất hạnh trong cuộc đời và đem lại cho chúng ta một đức tính can đảm và chịu đựng và mở rộng chân trời giải thoát giác ngộ cho chính mình.

St

Các tin tức khác

Back to top