Còn biết ơn là còn hạnh phúc

10/05/2022 12:01
Theo lời Phật dạy về lòng biết ơn: Trân trọng thứ mình đang có bạn sẽ có nhiều hơn, điều này có nghĩa là khi bạn làm điều ngược lại thì cuộc sống của bạn sẽ thiếu thốn, khổ sở.
Thực tế là những người mang mệnh khổ hay phàn nàn mọi thứ, đổ lỗi và chỉ trích như thể bản thân là người rất tốt, chỉ có mọi người "sống lỗi" với họ vậy. Họ tỏ ra mẫu mực, còn người khác sai trái. 

Họ quên đi rằng cuộc sống hiện tại của họ đã may mắn hơn so với vô số những người ngoài kia, bản thân vẫn có cơm để ăn, quần áo để mặc đã là quá may mắn rồi, thế nhưng họ lại không nhận ra điều đó.

Đức Phật đã dạy về lòng biết ơn rằng: "Có hai hạng người này, này các Tỳ kheo, khó tìm được ở đời. Thế nào là hai? Người thi ơn trước và người biết nhớ ơn đã làm. Hai hạng người này, này các Tỳ kheo, khó tìm được ở đời”. 
 
Thiền sư Nhất Hạnh cũng dạy: “Còn biết ơn là còn hạnh phúc”.
 
Có thể bạn thắc mắc kẻ sống vô ơn là đặc điểm người mang mệnh khổ thế nhưng bạn vẫn thấy rất nhiều người như thế mà vẫn có được cuộc sống sung sướng đấy thôi. Thực tế những gì mà họ có rất tạm bợ, nay mai họ sẽ rơi vào cảnh cơ hàn vì chính tính xấu này của mình, hiện tại họ như thế nhưng không ai đảm bảo tương lai của họ sẽ tiếp tục an vui, hạnh phúc.

St

Các tin tức khác

Back to top