“Sự hiền thiện” là món quà vô giá giữa cuộc đời

2/06/2023 8:23
Món quà ấy ta phải đánh đổi bằng cả một đời miệt mài xây dựng, đem điều hiền thiện gieo rắc, lan tỏa giữa cuộc đời.

Chúng ta phải sống hiền lành, tử tế với đời và phải gieo rắc điều hiền thiện vào trong cuộc sống. Hương thơm đức hạnh ấy sẽ bay đi, lan tỏa khắp chốn, khiến nhiều người quanh ta được vô cùng lợi lạc.

Đến ngày ta ra đi rời bỏ thân này, ta sẽ về một cõi an lành, tốt đẹp, nơi có đầy ắp những con người biết thương yêu, sống chan hòa, tử tế với nhau. Nơi ta đến sẽ là chốn an vui, hạnh phúc vì ta đã rải biết bao tư tưởng hiền lành vào cuộc sống, dập tắt đi mọi cuộc đua ác độc.

Điều hiền thiện cứ thế lan tỏa rộng khắp từ người này qua người kia, và con cháu ta sẽ lớn lên trong môi trường có sự hiền thiện nhiều hơn sự ác độc. Đó chính là món quà quý giá mà ta để lại cho con cháu của mình về sau.

Ta để lại tiền, chúng không biết sử dụng sẽ tiêu xài sai lầm thành ra phung phí. Ta để lại danh vọng, chúng ỷ vào đó sẽ mất dần nhân cách rồi trở nên hư hỏng. Nhưng khi ta để lại công đức, để lại một cõi đời hiền thiện, con cháu ta sẽ chỉ gặp những người tốt, người tử tế mà thôi.

Đó mới chính là món quà vô giá thật sự. Món quà ấy ta phải đánh đổi bằng cả một đời miệt mài xây dựng, đem điều hiền thiện gieo rắc, lan tỏa giữa cuộc đời. 


TT. Thích Chân Quang

Các tin tức khác

Back to top