Suối nguồn an lạc vốn ở ngay trong nội tâm của bạn

9/11/2023 8:33

Con người sanh ra với hai bàn tay trắng và ra đi mà không mang theo được thứ gì. Sinh, lão, bệnh, tử trên đời này không một ai tránh khỏi vì đó là quy luật bất biến. Tuy nhiên từ nhỏ đến lớn cái chúng ta được dạy là tham chấp danh lợi, tiền tài, vật dục, cảnh sắc cho đến tình cảm, luyến ái mà cuối đời chúng ta đều phải xả bỏ không mang theo được một chút gì. 


Sự tham chấp ấy vốn dĩ hoàn toàn trái với quy luật tự nhiên và chỉ mang đến cho chúng ta tiếc nuối, đau khổ, thất vọng trong những ngày tháng cuối đời và thậm chí là ngay khi đang sống. 


Nếu muốn được vui vẻ, an lạc trong cuộc sống và khi lâm chung thì chúng ta phải thuận theo tự nhiên mà buông xả dần những tham đắm, chấp trước trong đời. Hãy sống với mục đích sống cao thượng, mang đến sự an lạc cho mình và những người xung quanh hơn là thỏa mãn dục vọng cá nhân. Chúng ta vẫn sống và làm việc hết mình, vẫn yêu thương tất cả mọi người xung quanh nhưng trong tâm không đắm nhiễm, không si mê, chấp trước đó chính là đạo của an lạc. 


Dù cho bạn làm việc gì trong đời, thực hành theo triết lý hoặc tôn giáo gì đi nữa mà trái với quy luật này thì bạn sẽ không thể có an vui, hạnh phúc vững bền.


Xin hãy nhớ buông xả là ở nơi tâm không phải nơi cảnh. Một người có thể sống trong nhà cao cửa rộng vợ đẹp con ngoan nhưng tâm có thể không đắm nhiễm vào những thứ ấy. Muốn biết có tham đắm đến đâu thì phải xem khi họ mất đi những thứ ấy sẽ đau khổ thế nào. Nếu có thể gặp lợi dưỡng không vui, khi mất mát không buồn thì sẽ được đại tự tại. Suối nguồn an lạc ấy vốn dĩ ở ngay trong nội tâm của bạn...!!!


St

Các tin tức khác

Back to top