May phước

5/02/2024 8:40
Trong một tai nạn xảy ra nạn nhân được thoát khỏi tai nạn ấy và bình an thì trong ngôn ngữ dân gian ta hay nói rằng “thật May Phước cho anh”. Trong câu nói này có nghĩa là gì?

May mắn không bao giờ xảy đến cho ta một cách tự nhiên mà nó đến từ những phước báu ta đã tích luỹ kiếp này và những kiếp quá khứ.

Trong một tai nạn xảy ra nạn nhân được thoát khỏi tai nạn ấy và bình an thì trong ngôn ngữ dân gian ta hay nói rằng “thật May Phước cho anh”. Trong câu nói này có nghĩa là gì?

Trong câu nói trên có nghĩa là “anh thật may mắn thoát được tai nạn trên là nhờ anh có Phước”. 

Tích lũy Phước báu trong đời sống hằng ngày là điều mà ta nên làm khi có cơ hội.

Khi một người có nhiều Phước báu người đó sẽ có được một trường năng lượng bảo hộ xung quanh chính mình và tránh được rất nhiều tai họa.

Phước là gì?

Phước chính là hành động thiện lành từ thân, miệng, và ý của ta mà những hành động này làm lợi lạc cho người và cho mình. Khi ta làm một hành động dù nhỏ mà có lợi cho mình cho người thì ta đã đang tạo Phước.

Ngược lại với Phước là Hoạ. Họa cũng chính là hành động từ thân, miệng và ý của ta nhưng những hành động này không thiện lành, những hành động này hại mình hại người.

Nếu ta gieo họa thì trường năng lượng không may mắn sẽ bao xung quanh ta và chiêu cảm những tại nạn đến với chúng ta. Do đó trong tiếng Việt ngoài chữ May Phước thì còn có chữ Tai Hoạ. Tai Hoạ có nghĩa là tai nạn xảy ra là do sự chiều cảm từ Hoạ mà anh đã tạo tác trong quá khứ và hiện tại.

Trong kinh dịch cũng có nói “Tích thiện chi gia tất hữu dư khánh. Tích bất thiện chi gia tất hữu dư ương”. Tạm dịch là: Nhà chứa thiện sẽ có dư phước, nhà chứa ác sẽ có dư họa.

Nếu bạn muốn mình là người may mắn thì không quên tích lũy Phước báu mỗi ngày bằng những ý nghĩ thiện, hành động thiện và lời nói thiện. 


Pháp Nhật

Các tin tức khác

Back to top