Đối xử với bạn bè nên chân thành, đối xử với người thân nên tình nghĩa

14/07/2024 9:00

Trong các mối quan hệ hằng ngày, nếu bạn xem đối phương là Bồ Tát, họ sẽ là những con người thánh thiện. Nếu bạn nhìn người khác như ác quỷ, họ sẽ biến thành những nhân vật đáng sợ.

Cũng như việc soi gương, nếu miệng mĩm cười, bạn sẽ nhận được một gương mặt vui tươi, còn như chau mày ủ rũ, bạn sẽ thấy một vẻ mặt bi thương tiều tuỵ.


Giữa bạn bè với nhau cũng vậy, nếu bạn đối với họ tôn trọng nể vì, họ sẽ ứng đáp nhẹ nhàng lịch sự . Bằng như khinh lờn quát tháo, sẽ chiêu cảm lấy sự bất mãn xem thường.


Cho nên trong cuộc sống : Đối  xử với bạn bè nên chân thành, đối xử với người thân nên tình nghĩa, đối xử với người thương cần bao dung, đối xử với kẻ thù cần tha thứ.


Nếu luôn giữ tâm niệm thiện lành ứng đối với mọi người, dần dần họ sẽ cảm nhận và có những hồi đáp tương ứng. Trong lòng chất chứa những điều tốt đẹp, chất lượng cuộc sống cũng theo đó mà được nâng cao.


Tướng từ tâm sanh, cảnh tùy tâm đổi. Sự lương thiện trong lòng đủ lớn sẽ hiện ra ngoài mặt, rồi lan tỏa đến chung quanh, chiêu cảm lấy những kết quả ngọt lành...!!!



St

Các tin tức khác

Back to top