Phải làm gì khi đối diện với nghịch cảnh?

28/03/2019 8:11
Hãy luôn nhớ một câu thần chú “ Thử thách chỉ là thử lòng can đảm của chúng ta, chứ chúng ta không thể nào chết với thử thách”. Vì tâm lý sợ và tưởng tượng mức độ của thử thách mà chúng ta chùn bước với nó, để rồi chúng ta bị lùi lại phía sau.

Đừng cho việc thất bại là sự nhục nhã.  Trong cuộc đời mỗi người mỗi cảnh và tất cả mọi người không phải ai cũng giống nhau. Có người hoàn cảnh này, có người hoàn cảnh khác nhưng hãy dặn lòng dù có thất bại, dù có vấp ngã thì cũng phải cố gắng đứng lên làm lại cuộc đời như ông bà xưa từng dặn chúng ta “Thua keo này bày keo khác” ”Ngày mai dù có ra sao nữa cũng chẳng sao”

Với bất kỳ việc gì, hãy nghĩ đến những hoàn cảnh khó khăn nhất, tận cùng nhất để đưa ra giải pháp xử lý, để nếu nó thật sự xảy ra, chúng ta bình tĩnh và biết cách giải quyết hợp lý. Nhưng quan điểm nhiều người cho rằng, nghĩ đến cái xui thì sẽ xui nên khi sự việc không hay xảy đến họ dễ bị sốc, bất ngờ và phản ứng theo bản năng.

Sỡ dĩ những người lớn tuổi họ thường vững chải hơn tuổi trẻ nhờ gặp qua nhiều quá nghịch cảnh, được tôi luyện nhiều nên hình thành nên kinh nghiệm và vì vậy trong cuộc đời họ lại được vững vàng hơn.
  
Cho nên, khi gặp những điều làm trái ý nghịch lòng, những thử thách chúng ta hãy biến đau thương thành động lực để có những suy nghĩ tích cực rằng: Một điều đau khổ đến chúng ta có khổ đau nó cũng không thay đổi được gì. Nhưng mà đôi khi chúng ta tỉnh táo lạc quan, vững chãi để đối diện thì lại cải thiện được một vấn đề rất là tốt!


St


Các tin tức khác

Back to top