Xem nhẹ vật chất cho đời bớt khổ

27/06/2019 8:41
Vào triều đại nhà Tống, Lý Sỹ Hành đảm nhận chức vụ tại Viện hàn lâm. Một lần ông phụng mệnh triều đình đi sứ sang Cao Ly (Triều Tiên), có võ tướng Dư Anh theo cùng làm phụ tá.

Sau khi hoàn thành sứ mệnh, Lý Sỹ Hành hoàn toàn không quan tâm để ý đến những vật phẩm mà Cao Ly biếu tặng. Ông ủy thác lại tất cả cho Dư Anh xử lý.


Lúc lên thuyền trở về nước, Dư Anh thấy đáy thuyền có chỗ bị thấm nước, lo rằng đồ đạc của mình sẽ bị ẩm ướt hết. Vì thế, ông bèn lấy toàn bộ tơ lụa gấm vóc của Lý Sỹ Hành được tặng, lót ở đáy thuyền, sau đó đặt đồ của mình lên trên.


Khi thuyền ra giữa biển khơi, đột nhiên sóng gió nổi lên dữ dội. Con thuyền chở quá nặng, nguy cơ sắp chìm. Thuyền trưởng vội vàng thỉnh cầu Dư Anh vứt đồ đi để thuyền nhẹ bớt, nếu không thì thuyền lật, mọi người sẽ chết.


Dư Anh lúc này cũng vô cùng hoảng loạn, liền vội vàng vơ đồ ném xuống biển. Hồi lâu, sóng gió nhẹ hơn, thuyền cũng ổn định lại và họ đã thoát nạn.


Dư Anh kiểm tra lại số vật phẩm còn lại trên thuyền thì mới phát hiện ra những thứ ném xuống biển toàn bộ đều là đồ của mình. Những tặng phẩm của Lý Sỹ Hành bởi vì xếp dưới đáy thuyền, cho nên hoàn toàn không mất mát chút nào, chỉ bị ướt một chút mà thôi.


St


Các tin tức khác

Back to top