Những câu nói ý nghĩa về cuộc sống đáng đọc nhất

17/08/2019 6:04
Không phải ai cũng hiểu hết được ý nghĩa cuộc sống khi mỗi ngày chúng ta đang mải chạy theo những nhu cầu đời thường như cơm, áo, gạo, tiền. Cuộc sống là một chuỗi màu sắc thi vị hơn thế với đủ cung bậc cảm xúc và thậm chí những thất bại cũng là dạy cho ta những bài học quý giá.

Cùng chiêm nghiệm cuộc sống qua những câu nói ý nghĩa về cuộc sống đã được đúc kết từ những người đi trước. Đó là những câu nói hay có tác dụng giúp bạn truyền cảm hứng trong cuộc sống, thậm chí có thể giúp bạn thay đổi và xác định con đường cũng như hướng đi mới cho mình. Đây chính là món quà tinh thần không có gì sánh được. Vì thế khi nào cảm thấy buồn hãy mở lại bài này ra đọc, vực lại tinh thần để bước tiếp. 

 

1. Cuộc sống giống như một chiếc Piano. Những phím trắng giống như những khoảnh khắc vui vẻ. Những phím đen giống như những lúc ta đau buồn. Nhưng phím đen bao giờ cũng ngắn hơn. Và hãy nhớ rằng hai phím đó phải luôn đi cùng với nhau với tạo thành một bản nhạc hoàn chỉnh.

 

2. Chiếc túi rỗng dạy bạn một triệu điều trong cuộc sống nhưng chiếc túi đầy lại làm hỏng bạn trong một triệu cách.

 

3. Những người sai luôn dạy bạn những bài học đúng trong đời. Đó gọi là kinh nghiệm sống.

 

4. Đừng chiến thắng người khác bằng tranh cãi. Hãy đánh bại họ bằng nụ cười của bạn. Bởi vì những người luôn muốn tranh cãi với bạn không thể chịu đựng được sự im lặng của bạn.

 

5. Sự tin tưởng giống như một miếng dán. Tháo nó ra một lần, có thể dán lại lần nữa nhưng nó sẽ không còn dính chặt như lần dán đầu tiên.

 

6. Cuộc đờn ngắn lắm, vui không đủ sao cứ phải chuốc lấy buồn phiền, yêu không đủ sao cứ phải làm tổn thương nhau.


7. Khi con người ta vẫn còn trên đời, tưởng rằng còn nhiều thời gian, nhiều cơ hội. Thực ra cuộc đời là phép trừ, gặp nhau một lần, ít đi một lần.


8. Tất thảy mọi vấn đề đều là vấn đề của bản thân.


9. Cuộc đời này giúp đỡ người khác chính là giúp đỡ chính mình.


10. Thứ không cần, có tốt đến đâu cũng là rác.


12. Những phiền não trong cuộc đời được gói gọn trong 12 chữ: Không buông được, nghĩ không thông, nhìn không thấu, quên không nổi!


13. Hãy nói một tiếng xin lỗi với bản thân mình, bởi những năm qua đã không học cách yêu lấy mình!


14. Cuộc sống, là một bộ sách vô số chữ, mỗi người có cách đọc của riêng mình. Cuộc sống, là một câu hỏi có nhiều lời giải, mỗi người có đáp án của riêng mình. Cuộc sống, là một tách trà, mỗi người có cách thưởng thức của riêng mình. Những lúc không vui, hãy tự nhủ với bản thân: Rằng tất thảy của tất thảy, chính là để cuộc sống, thoải mái hơn, vui vẻ hơn, hạnh phúc hơn.

 

Cuộc sống không phải lúc nào cũng được như mình muốn, những bước ngoặc thăng trầm trong cuộc sống mà chúng ta trải qua không phải lúc nào cũng đẹp.

 

15. Con người sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu lại trên mặt đất, in dấu lại trong trái tim người khác.


16. Sự chân thành là điều tốt đẹp nhất bạn có thể đem trao tặng một người. Sự thật, lòng tin cậy, tình bạn và tình yêu đều tùy thuộc vào điều đó cả.


17. Đối với bạn mà nói, sẽ chẳng bao giờ là quá già để có một mục tiêu mới hay để mơ một giấc mơ mới.


18. Cuộc sống không phải luôn luôn hoàn hảo nhưng nó là kết quả của những gì bạn tạo ra. Vì thế hãy làm nó có giá trị, làm sao cho nó đáng nhớ và đừng bao giờ để ai đó đánh cắp hạnh phúc của bạn.


19. Đừng khóc vì chuyện đã kết thúc. Hãy cười vì nó đã xảy ra. Đây là một trong những câu nói ý nghĩa về cuộc sống đáng suy ngẫm nhất.

 

20. Khi chúng ta mong ước cuộc đời không nghịch cảnh, hãy nhớ rằng cây sồi trở nên mạnh mẽ trong gió ngược, và kim cương hình thành dưới áp lực.


21. Bạn hãy cười và cả thế gian sẽ cười với bạn, còn khóc bạn chỉ khóc trong cô đơn.


22. Kẻ khốn cùng nhất trên thế giới này không phải là người không có một đồng xu dính túi, mà là kẻ không có nổi một ước mơ.


23. Khi con sóng cuộc đời ập đến và dòng chảy làm thuyền bạn lật. Đừng tốn nước mắt cho những điều đã qua, cứ an nhiên thả mình trôi theo sóng.


24. Một khúc quanh trên đường, không phải là kết thúc con đường, trừ khi bạn không chịu rẽ.


25. Hạnh phúc hay khổ đau trước sau ai cũng đều phải nếm vì đó là số phận. Phải học cách chấp nhận để mà lớn lên.


26. Khi cuộc đời đẩy bạn ngã, hãy cố hạ cánh bằng lưng. Bởi vì nếu bạn có thể nhìn lên, bạn có thể đứng dậy. Hãy để lí trí kéo bạn dậy.


27. Cuộc sống cũng giống như đi xe đạp, nếu muốn thăng bằng bạn phải tiếp tục di chuyển.


28. Khi cuộc sống đẩy bạn vào khó khăn. Đừng uất ức "tại sao lại là tôi?". Hãy mỉm cười "cứ thử tôi đi


29. Dù bạn đã đi xa đến đâu nhưng nếu sai đường bạn vẫn có thể quay lại


30. Nếu số phận chia cho bạn những quân bài xấu, hãy để sự khôn ngoan khiến bạn thành người chơi giỏi

 

31. Cuộc sống không tặng cho ta thứ gì cả. Những gì cuộc sống đem lại cho ta đều đã được ghi giá một cách kín đáo.

 

32. Tin rằng bạn có thể làm một điều gì đó đồng nghĩa với việc bạn đã đi được nửa đường đến đó.


33. Nghèo không là xấu, nghèo mà không có chí mới là xấu; hèn không đáng ghét, hèn mà không có tài mới đáng ghét; già không nên than thở, già mà sống thừa mới đáng than thở; chết không nên bi ai, chết mà vô bổ mới đáng bi ai


34. Kim loại vì cứng mà hay gẫy, nước vì mềm mà được vẹn toàn


35. Mọi chuyện đều trông có vẻ bất khả thi cho đến khi nó được hoàn thành


36. Những người thông minh và những người xinh đẹp đều mắc chung một tật: cứ tưởng như thế là mãi mãi. 


37. Đừng ngại thay đổi. Bạn có thể mất một cái gì đó tốt nhưng bạn có thể đạt được một cái gì đó còn tốt hơn.


38. Đôi khi phải mất mọi thứ mới tìm thấy chính bản thân mình.


39. Chúng ta thường đánh giá người khác theo tiêu chuẩn của mình nhưng rồi sau đó lại dành cả đời để sống theo tiêu chuẩn của người khác


40. Trong trò chơi của cuộc sống, trước khi bạn nhận được bất cứ cái gì, bạn phải cho đi một thứ gì đó.

 

41. Đừng bao giờ quá bận rộn để quên nói lời “làm ơn” hay “cảm ơn”.


42. Khi bạn có quá nhiều sự lựa chọn, bạn không biết mình muốn gì. Khi bạn biết mình cần gì thì cũng là lúc bạn không còn sự lựa chọn.


43. Cuộc sống là vậy, khi lấy đi của bạn thứ gì, sẽ bù lại cho bạn thứ khác.


44. Khi bạn cảm thấy thiếu động lực sống, hãy nghĩ về những người thân yêu và lý do nào bạn còn chiến đấu đến giờ

 

45. Nếu bạn không thích điều gì đó. Hãy thay đổi nó. Nếu bạn không thể thay đổi nó. Hãy thay đổi cách suy nghĩ của bạn về nó.


46. 2 điều mang lại hạnh phúc và thành công trong cuộc sống: Cách bạn xoay xở khi không có gì và thái độ của bạn khi bạn có mọi thứ.


47. Hãy hướng về phía mặt trời và bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy bóng tối.


48.Dù ngôi nhà của bạn có to bao nhiêu đi nữa, dù bạn mới vừa tậu một chiếc xe hơi mới tinh, hay kể cả tiền của bạn trong tài khoản ngân hàng có nhiều cỡ nào, thì phần mộ của bạn cũng chỉ nhiêu đó kích thước. Hãy khiêm tốn.


49. Đừng bao giờ quyết định những vấn đề lâu dài trong lúc cảm xúc đang ngắn hạn.

 

50. Cuộc sống cũng như một cuốn sách. Khi gặp chuyện buồn, hãy tự mình bước sang một trang mới chứ đừng gập sách lại.

 

51. Khi sống sung túc, phẩm hạnh lớn nhất là sự điều độ. Khi gặp tai họa, phẩm hạnh lớn nhất là sự kiên cường.

 

52. Cuộc sống cũng tương tự như một trò đấm bốc. Thất bại không được tuyên bố khi bạn ngã xuống mà là khi bạn từ chối “đứng dậy”!


53. Khi con sóng cuộc đời ập đến và dòng chảy là thuyền bạn lật. Đừng tốn nước mắt cho điều đã đi qua, cứ an nhiên thả mình trôi theo sóng.


54. Phần lớn chúng ta cân nhắc quá nhiều về cái giá phải trả cho sự thay đổi mà ít chịu cân nhắc về cái giá phải trả nếu không thay đổi.

 

55. Khi tất cả những cái khác đã mất đi thì tương lai vẫn còn.

 

Những câu nói ý nghĩa về cuộc sống dường như đã tiếp thêm cho bạn sức mạnh vững bước trong cuộc đời này. Vì thế, đừng ngại dấn thân vào thử thách, hãy nhiều tất cả những gì diễn ra bằng con mắt tích cực để thấy cuộc sống an nhiên, nhẹ nhàng hơn.

Các tin tức khác

Back to top