Cụ già và đứa trẻ da đen

15/10/2019 8:22
Một bữa nọ, vài đứa trẻ da trắng đang chơi ở công viên thì có một ông lão bán bóng bay đi tới. Ông cụ đẩy chiếc xe chở hàng của mình vào công viên.

Những đứa trẻ da trắng chạy lại, vây lấy ông lão, mỗi đứa mua một quả rồi hồ hởi thả lỏng dây cầm cho những quả bóng bay bay lên cao rồi chạy đi.

Đến khi bóng những đứa trẻ khuất dần, một đứa trẻ da đen mới rụt rè đi lại gần chiếc xe chở hàng của ông lão, hỏi với giọng khẩn cầu: "Ông có thể bán cho cháu một quả bóng bay không ạ?"

"Tất nhiên là được rồi." – Ông lão nhìn cậu bé một lượt với ánh mắt rất hiền từ rồi nhẹ nhàng hỏi tiếp: "Cháu thích màu gì?"

"Cháu muốn một quả màu đen" – cậu bé trả lời.

Ông lão bán hàng vô cùng kinh ngạc nhìn đứa trẻ, sau đó vẫn lấy quả bóng màu đen đưa cho cậu bé.

Cậu bé vui vẻ nhận quả bóng rồi buông tay, để cho quả bóng bay lên cao trong làn gió nhẹ.

Ông lão vừa nhìn quả bóng bay lên, vừa dùng tay xoa xoa lên đầu cậu bé: "Cháu hãy nhớ thật kỹ, quả bóng có thể bay được lên hay không, không phải là do màu sắc của nó, mà là vì bên trong quả bóng có được bơm đầy khí Hidro hay không."

Lời bình 

Thành tựu và xuất thân không liên quan gì đến nhau nhưng có liên quan mật thiết với sự tự tin.

Thế giới này được tạo ra từ niềm tin, sự tự tin. Có niềm tin, tin vào bản thân mình, tích cực đối diện với tất cả những gì mình có, sự tích cực này cùng với sự tự tin sẽ giúp con người bước lên đình cao của thành công.


St

Các tin tức khác

Back to top