Học cách nhàn rỗi, từ bỏ niềm đam mê với vật chất

26/10/2019 6:12
Con người sống trên đời luôn bị mê hoặc bởi những ham muốn vật chất, bị xáo trộn bởi những vinh hoa, phú quý. Nhưng vẫn có một số người biết cách buông tay.

Diễn viên điện ảnh nổi tiếng Hồng Kông, Châu Nhuận Phát đã dùng toàn bộ tài sản của mình ước tính hơn 700 triệu USD để làm từ thiện. Anh nói: “Ước mơ của tôi là trở thành một người bình thường và hạnh phúc. Trong cuộc sống, điều khó khăn nhất không phải là kiếm được bao nhiêu tiền mà là làm thế nào để giữ được tâm tính bình thản, dùng một phương thức đơn giản mà vô tư vượt qua quãng đời còn lại”. 

Quả là, danh tiếng lợi lộc khác gì một đám mây, thoát đến rồi lại thoắt đi vậy

Trong cuộc sống hằng ngày, Châu Nhuận Phát vẫn ngồi tàu điện ngầm, đi chợ mua đồ ăn, sử dụng chiếc điện thoại Nokia đã lỗi thời và không có bất cứ bộ quần áo hàng hiệu nào hết. Nhưng anh luôn tận hưởng niềm vui mỗi ngày, vui sống mỗi ngày. 

Theo đuổi tiền bạc và tận hưởng lạc thú nhân gian sẽ chỉ khiến bạn lạc trong vòng xoáy của ham muốn vật chất, lạc trong bể khổ, chẳng biết bao giờ mới tìm được lối thoát vậy.  

Phật gia giảng, đời người có mấy cái khổ: sinh, lão, bệnh, tử, yêu mà phải ly biệt, phàn nàn quá lâu, cầu không đạt được và không vứt bỏ được.

Vứt bỏ những món đồ vô dụng để cuộc sống thoải mái hơn. 

Loại bỏ các mục tiêu vô dụng để tập trung hơn vào công việc.

Từ bỏ những mối quan hệ xã giao vô bổ để có thể trau dồi bản thân mạnh mẽ hơn.

Từ bỏ những ham muốn vật chất để sống một cuộc sống hạnh phúc hơn.

Hạnh phúc, có lẽ chính là biết buông bỏ.


St

Các tin tức khác

Back to top