Cái túi của sự hận thù

2/12/2019 6:28
Hercules là một dũng sỹ trong Thần thoại Hy Lạp.

Một ngày nọ, khi đang đi trên đường núi gập ghềnh, Hercules thấy một vật trông như cái túi, chàng coi đó là một vật cản và đã dẫm mạnh vào nó. Tuy nhiên, chàng bị bất ngờ vì vật này đã không bị bẹp xuống mà lại phình to hơn. Hercules liền vớ một cây gậy gỗ và đập nó thật mạnh, trớ trêu là càng đập thì nó càng phình to ra. Cuối cùng, nó chặn kín con đường độc đạo mà chàng đang đi.

Đúng lúc ấy, một vị Thánh xuất hiện và nói với Hercules: “Anh bạn, hãy để nó yên. Hãy quên đi và tránh xa khỏi nó, bởi vì đó là cái túi của sự hận thù. Nếu anh không động vào thì nó vẫn nhỏ. Ngay khi bị anh đánh thức, nó sẽ phình to ra, phong bế con đường và trở thành kẻ thù của anh mãi mãi!”.

Trong cuộc sống, vì nhiều lý do, chúng ta có thể bị người đời ghen ghét, hãm hại, sỉ nhục, lừa gạt… Nếu chúng ta sinh lòng oán hận, muốn trả thù thì cũng dễ hiểu. Tuy nhiên, nếu làm thế thì đôi bên sẽ không ngừng gây tổn thương cho nhau, bản thân chúng ta cũng không thể sống yên ổn. Oán khí chất chồng, sẽ có ngày tích tụ ác duyên sâu dày không gỡ nổi.


St


Các tin tức khác

Back to top