Lương thiện không cần phong thủy

17/01/2020 6:26
Một người quyết định mua mảnh đất ngoại ô để xây nhà. Bạn bè khuyên anh trước khi khởi công nên tìm thầy phong thủy, tránh phạm điều kỵ. Anh vốn chẳng tin, nhưng vì vợ tán thành ý tưởng này nên anh tìm một nhà phong thủy có tiếng, xin chỉ giáo.

Sáng hôm ấy, anh lái xe đưa thầy phong thủy đến xem đất. Trên đường, anh chạy xe thong thả, hễ có xe nào muốn vượt lên trước anh đều nhường đường ngay.


Thầy phong thủy nói: “Anh lái xe quả là rất vững tay!”. Anh chỉ cười: “Họ muốn vượt chắc là có chuyện gấp, lẽ nào lại giành đường với họ sao?”.


Rẽ vào đường nhỏ, anh giảm tốc độ. Đột nhiên có một bé trai lao ra giữa đường, khiến anh phải đạp phanh gấp. Đợi đứa bé chạy qua, anh không vội lái tiếp, mà nhìn vào con ngõ như chờ đợi điều gì đó. Và đúng như anh nghĩ, một bé gái chạy qua đường, đuổi theo cậu bé ban nãy, trên môi vẫn cười tinh nghịch.


Thầy phong thủy hỏi: “Vì sao anh biết vẫn còn đứa trẻ khác ở phía sau?”. Anh đáp: “Trẻ con chạy nhảy vui vẻ thế, thường là đi với bạn”. Thầy phong thủy khen: “Anh đúng là người có tấm lòng lương thiện”.


Đến cổng, anh vừa xuống xe thì thấy đàn chim vội vã bay vút lên cao, dường như sợ hãi. Anh liền nói với thầy phong thủy: “Chúng ta hãy đợi một chút rồi hẵng vào”.


Rồi anh giải thích: “Trong vườn chắc chắn có trẻ con đang trộm trái cây, giờ chúng ta vào sẽ khiến chúng giật mình, chẳng may ngã xuống đất thì nguy hiểm lắm”.


Thầy phong thủy nghe vậy, im lặng vài giây rồi nói: “Khu đất này của anh, không cần xem cũng biết là phong thủy đều rất vượng”.



St


Các tin tức khác

Back to top