Sức mạnh của thất bại

27/04/2020 8:21
Thành công không có nghĩa là tránh được thất bại. Tất cả chúng ta đều đã từng thất bại. Như khi đang đi ta đều từng gặp phải ổ gà hay rẽ sai đường. Người duy nhất có thể tránh được thất bại là người không rời khỏi con đường của mình. Vấn đề không phải là bạn có thất bại hay không, mà là bạn sẽ thất bại một cách thành công (tức là bạn học được gì từ thất bại).

Như Nelson Boswell quan sát thấy: "Sự khác biệt giữa vĩ đại và tầm thường là cách cá nhân nhìn nhận thất bại." Nếu muốn tiếp tục hành trình tới thành công của mình, bạn cần phải học cách ngã về phía trước.

 

Người không thành công thường sợ thất bại và sợ bị từ chối. Họ dành phần lớn cuộc đời mình để tránh những điều mạo hiểm hay những quyết định dẫn đến thất bại. Họ không nhận ra rằng thành công chỉ dựa trên khả năng tiếp tục đứng dậy sau khi vấp ngã. Khi có quan điểm đúng đắn, thất bại sẽ không phải là tai họa hay dấu chấm hết.


Những người thành công không để thất bại xâm chiếm suy nghĩ của họ. Thay vì day dứt về những hậu quả của thất bại, họ chỉ chú trọng vào phần thưởng của thành công đó là: học hỏi được từ thất bại cách để cải thiện bản thân và tình hình.


St


Các tin tức khác

Back to top