Hãy đặt mình vào vị trí của người khác

1/07/2020 8:10
Trong khu rừng nọ có một chú thỏ rất thích đi câu cá. Nhìn mọi người đi câu cá, thỏ vô cùng thích thú. Nó cũng tìm một chiếc cần để đi câu cá.

Thỏ thấy mọi người thả chút mồi vào cần và mang được rất nhiều cá về mỗi ngày. Tuy nhiên, thỏ ta lại không biết kiếm mồi câu ở đâu. Nó liền nhanh trí lấy ngay những củ cà rốt mình yêu thích để làm mồi câu cá.

Ngày đầu tiên, chú thỏ mang theo cà rốt của mình, buộc vào cần và ra bờ sông câu cá. Nó thả lưới và ngồi chờ cả buổi mà không thu hoạch được gì cả. Thỏ buồn bã trở về, bụng bảo dạ: "Chắc hôm nay trời nắng quá nên lũ cá không buồn ngoi lên cắn câu".

Ngày thứ hai, thỏ lại hăm hở vác theo cần và cà rốt ra bờ sông hôm trước ngồi câu cá. Vẫn tâm trạng háo hức, chú thỏ buộc món cà rốt yêu thích vào cần câu và thả lưới. 

Tuy nhiên kết quả vẫn không có gì khác hôm trước, chẳng có con cá nào cắn câu còn thỏ thì vừa đói vừa mệt. Nó thở dài tự nhủ: "Chắc lũ cá vẫn chưa muốn ngoi lên vì sợ nắng".

Tiếp tục kiên trì không bỏ cuộc, thỏ vác theo mồi và cần câu đi câu ngày thứ ba. Tuy nhiên, lần này thỏ ta vừa thả lưới xuống thì một con cá lớn từ trong hồ nhảy lên, lớn tiếng quát:

"Nếu như nhà ngươi còn dám dùng cà rốt để làm đồ ăn cho cá, ta sẽ làm thịt ngươi!"

Đây là điều mà bất cứ ai cũng nên biết trong đời. Cần biết rằng, trong cuộc sống, đôi khi những thứ chúng ta cho là vô cùng giá trị đối với bản thân lại không có ý nghĩa gì với người khác. Vợ chồng cũng vậy, đừng đứng ở vị trí của mình mà áp đặt suy nghĩ cho người khác. Không phải mình nghĩ A thì người ấy cũng sẽ nghĩ là A. Hãy cân nhắc đến suy nghĩ của người khác, đặt mình vào vị trí của nửa kia để khiến cuộc sống này thêm ý nghĩa hơn. 


St

Các tin tức khác

Back to top