Người đồng hành

10/10/2020 7:58
Có người nói, "muốn biết một người có thể đi bao xa, hãy nhìn xem người đồng hành với anh ta là ai." Đừng bao giờ coi thường sức mạnh của mưa dầm thấm đất, con người được tạo ra cũng nhờ sức mạnh này. Nếu bạn muốn làm một người tốt, vậy thì hãy trở thành đồng đội với người tốt, nếu muốn trở thành người xuất sắc vậy thì hãy chơi với người xuất sắc.

Có một người muốn cai thuốc lá, nhưng mãi không cai được, thế là anh ấy đến hỏi bác sĩ. Bác sĩ nghe xong không nói gì cả, trực tiếp kê cho anh ấy một đơn thuốc. Trên đơn thuốc viết: "Đi gặp một người bạn đã cai được thuốc, sáng trưa tối, mỗi buổi một lần."

Anh ấy thấy thật khó hiểu, đây là cách chữa gì vậy. Bác sĩ nhìn ra nghi hoặc của anh ấy, giải thích: "Nếu muốn cai thuốc lá, thì không có thuốc nào có hiệu quả bằng sức ảnh hưởng của thói quen sinh hoạt lành mạnh của bạn bè."

Người này nửa tin nửa ngờ quay về nhà. Mấy tháng sau, anh ta đã cai thuốc thành công.

Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng. Người với người đều sẽ ảnh hưởng lẫn nhau. Thời gian ở chung càng dài thì sức ảnh hưởng càng lớn. Nên, cùng với ai thật sự rất quan trọng.


St


Các tin tức khác

Back to top