Tập trung nhiều hơn và ham muốn ít đi

8/11/2020 5:55
Cổ nhân dạy rằng, ham muốn của con người giống như một cái giếng không đáy. Từ những ham muốn thấp hèn ấy, bạn có thể tự đưa mình trượt xuống vực sâu tội lỗi bất cứ lúc nào. Thế nên, sống trên đời thì ai cũng cần phải biết cách kiểm soát những tham vọng, những ham muốn phù phiếm của chính mình.

Trái ngược ham muốn thì hãy biết cách tập trung nhiều hơn. "Tập trung nhiều hơn" không có nghĩa là bạn sống mà không cần quan tâm đến mọi thứ xung quanh, chỉ là "tập trung hơn" để giúp giảm tham vọng của mình xuống và để kiểm soát ham muốn của bản thân mình tốt hơn. Tất nhiên, đừng bao giờ đánh giá quá thấp hoặc xem thường bất cứ vấn đề gì, chỉ cần tập trung hoàn thành tốt từng việc của mình là đủ.

Thế nên, sống trên đời, là một người khôn ngoan thì bạn đừng mưu cầu quá nhiều danh vọng, hãy cứ sống đơn giản và hãy cứ dồn tất cả tâm sức lẫn thời gian để làm tốt mọi việc của mình là đủ. Ham hố quá, tham lam quá và ôm đồm quá nhiều thứ sẽ khiến bản thân mình rơi vào bế tắc và càng thêm rắc rối. "Tập trung nhiều hơn, ham muốn ít đi" chính là cách nhanh nhất để bạn có thể sống một cuộc đời như mình hằng mong ước, giúp bạn cảm nhận được những điều kỳ diệu, tốt đẹp đến với cuộc đời mình.


St

Các tin tức khác

Back to top