Chẳng mấy ai trong chúng ta biết dừng đúng lúc

23/01/2021 7:57
Vì được khuyên sống hết mình, theo đuổi đam mê đến cùng mà ta hiểu nhầm, đã quên mất rằng có những lúc cần biết dừng lại. Đúng là ý chí tiến thủ là bản lĩnh mà một người phải có để đạt được thành công thế nhưng biết nói KHÔNG đúng lúc cũng là cách để đảm bảo, là "bảo hiểm" cho thành công.
Chúng ta không biết lúc nào là nên dừng đúng lúc vì ít có lời chỉ dẫn cụ thể, thay vào đó ta thường được khuyên là hãy giành lấy nó nên nhiều người đã phải trả giá cho việc này vì thực tế, trong cuộc sống sinh hoạt, người hiểu được “biết dừng lại” không có nhiều. 
 
Có một số người còn tranh giành với người khác, ví dụ như họ muốn giành được giải thưởng bằng cách bất chính, giành người yêu, giành vợ/chồng của người khác.... Họ tưởng rằng bản thân đang làm một việc rất đúng đắn là cứ cố giành lấy cái mình muốn.

Vì không biết buông tha, không hiểu được mọi việc đều nên có chừng có mực, họ đã tự hủy hoại cuộc sống mình. Chỉ đến khi dừng lại họ mới biết bản thân đã phí hoài thời gian, công sức, tuổi trẻ,... cho những gì gọi là hư vô.

Hay như trong việc đầu tư kinh doanh, kẻ khôn ngoan nhất là kẻ biết vào và ra đúng lúc chứ không phải người cố sống, cố chết với quyết định của mình. Cách sống giàu tính sáng tạo của đời người không phải là chạy cật lực không ngừng nghỉ mà trên con đường ấy có đi có nghỉ. 
 
Sẽ có người nói giá như họ biết DỪNG để dành thời gian nghỉ ngơi, không để bệnh tật cướp đi mạng sống.

Sẽ có người nói giá như họ biết DỪNG để được ở bên gia đình, không bị kẻ khác cướp đi hạnh phúc.

Sẽ có người nói giá như họ biết DỪNG để không đuổi theo danh lợi, sa ngã rồi lại ngồi tù, bỏ lại cuộc sống hối hả ngoài kia...
 
Biết dừng lại là một loại trí tuệ. Một người có thể thành công, an toàn và hạnh phúc chỉ khi biết dừng lại khi làm mọi thứ. 

St

Các tin tức khác

Back to top