Hạnh phúc là hài lòng với những gì mình có

10/02/2021 7:54
Đối với nhiều người, hạnh phúc là thứ gì cao xa khó đạt tới. Khi đã bằng lòng với cuộc sống, không còn truy cầu, con người ta đã tự giải thoát khỏi sự dằn vặt vì những ham muốn, khát khao hay dục vọng của bản thân. Thế nhưng đường đời có bao giờ bằng phẳng, bệnh tật, tai họa hay bất chợt ập đến gây đau khổ cho người đã không còn mong cầu gì thêm.
Vậy xem ra hạnh phúc chỉ đến khi con người được bình an và tinh thần được thanh thản, yên tịnh và hạnh phúc đôi khi trong những điều bình thường mà mình không nhận ra. Nếu vượt qua được thử thách cuộc sống, trải qua cay đắng ngọt bùi bằng năng lực và cố gắng của bản thân. Kết quả chính là hạnh phúc.
 
Cuộc sống không phải là tự sắp đặt cho bản thân mình những chuẩn mực về hạnh phúc, không phải người khác có cái này bạn cũng phải có cái đấy hay người khác làm được cái này ban cũng phải làm được cái đấy thì mới là hạnh phúc. 

Bạn là bạn, cuộc đời có thể bạn làm tốt cái này nhưng lại kém về khoản kia. Con người không có ai hoàn hảo để có thể làm tốt mọi chuyện, ai cũng có những ưu điểm và khuyết điểm, chỉ cần mình biết tận dụng một cách hiệu quả để đạt được điều mà mình muốn. Hạnh phúclà đích đến mà chúng ta theo đuổi, nhưng nó không phải là một điều gì quá xa xôi, hạnh phúc đôi khi đến từ những điều không trọn ven chỉ cần chúng ta biết mình cần làm gì để tận hưởng nó thôi.
 
S.T

Các tin tức khác

Back to top