Người đáng tin cậy là người kiệm lời, chân thành

2/09/2021 12:55
Khổng Tử nói: "Quân tử không phải ở lời nói, mà là ở hành động". Nghĩa là, người đáng tin cậy là người nói năng thận trọng, hành động nhanh chóng. Nói cách khác, chính là không nên nói lời khoe khoang, nên tập trung làm tốt việc của chính mình.

Người đáng tin cậy là người kiệm lời, chân thành. Họ dựa vào tài năng và nỗ lực của bản thân, tận tâm, dốc hết sức lực của mình để gặt hái được thành công trong sự nghiệp. Họ có được sự uy tín và niềm tin của người khác. Họ không bao giờ tự khoe khoang bản thân mình đã tài giỏi như thế nào.

Với những người thích khoe khoang, khi mới tiếp xúc, những người đó dễ dàng cho bạn cảm giác họ là người toàn năng và cảm thấy rất hài lòng về anh ta. Nhưng sau khi tiếp xúc một thời gian, đặc biệt là khi phải xử lý vấn đề, hành động và hiệu quả làm việc của anh ấy so với những lời nói ban đầu khác xa một trời một vực.

Hãy làm người một cách kiên định, làm việc một cách thành thật, việc có khả năng làm được bao nhiêu thì nói bấy nhiêu. Người như thế mới có thể vượt qua được với thử thách của thời gian.


St


Các tin tức khác

Back to top