Đừng mong cầu mọi người đối xử với mình đặc biệt

27/02/2022 8:05
Giữa người với người, có thể gần, cũng có thể xa. Giữa việc với việc, có thể phức tạp, cũng có thể giản đơn. Tình cảm trong đời, có thể sâu, cũng có thể cạn. Đừng mong cầu mọi người đối xử với mình đặc biệt, cũng chẳng nên hy vọng họ sẽ bớt đi những toan tính.

Thông thường, khi người ta nói mình, chửi mình một câu thì phải nói lại, chửi lại hai, ba câu mới là giỏi. Thật ra, chỉ có người yếu đuối mới làm như vậy. Còn người nhịn được, không nói, không chửi lại, đó mới là người có bản lĩnh.

Sẽ có không ít người vì ác duyên trước kia mà nay làm điều sai quấy với ta nhưng đáp lại điều đó ta vẫn nên thể hiện sự an nhiên, cũng chớ nên tuyệt tình. Người với người gặp nhau cũng là cái duyên, đừng vì một sự cố mà trở nên tuyệt tình hay thậm chí là dồn họ tới đường cùng.

Đôi khi không cần trắng đen quá rõ ràng vì điều này thường gây ra tổn thương cho người khác. Có một số người, giận hờn vài ngày đã quên hết sạch trơn. Có những nỗi đau mới đó mà đã tan biến. Có những hoàn cảnh, nhờ chịu chút thương đau mà trở nên kiên cường.

Bởi kết oán thù thì dễ mà vun xới tình tương giao mới khó biết bao. Ai cũng có điểm mà ta không ưng ý, không vừa lòng, vì thế, chuyện gì cũng cần biết cảm thông, bỏ qua, đừng nên cố chấp trong lòng làm gì, có như vậy mới dễ kết thiện duyên, có cơ hội xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa người với người.


St

Các tin tức khác

Back to top