Không ai có thể lấy đi hạnh phúc và niềm vui của bạn

30/08/2022 11:54
Đừng nghĩ rằng mình đang ở trong đêm tối thì mãi mãi như vậy, cuộc sống này luôn thay đổi không ngừng. Vạn vật thế gian không thể lúc nào cũng ổn định bất biến, khi trời có mây kéo đến thì không thể có ánh mặt trời.
Vào mùa Đông, cây cỏ cũng không thể sinh sôi, khi thời vận chưa đến, thì mọi việc cũng không thuận. Mặc dù như vậy, khi mặt trời lên, bắt đầu chiếu sáng thì mây đen cũng dần dần tan đi. Mùa Xuân đến, hoa cỏ lại sinh sôi nảy nở. Cũng vậy, con người chỉ cần nhẫn nại đợi chờ thì cũng sẽ có ngày vận mệnh đến.
 
Vì thế, hãy nhớ rằng dù gì thì ngày mai mặt trời vẫn mọc, đừng vì một chuyện buồn tủi, tức giận, khó chịu, tổn thương, hay thất bại... ở hiện tại mà không thiết sống nữa. 
 
Do đó, dù bị thực tại làm bạn muốn gục ngã thì cũng đừng quên tin rằng có ngày rồi mình sẽ thành công, có ngày mình sẽ tỏa sáng như mặt trời rực rỡ. Điều này công bằng với tất cả chúng ta, chẳng ai là người cả đời sung sướng và cũng chẳng có ai cả đời thuận lợi.
 
Hàn Tín trong truyền thống Trung Hoa chịu nhục chui háng, bởi vì ông biết sau này mình sẽ là người làm việc lớn, cũng tin rằng bản thân sẽ sớm thành công. Quả nhiên, sau này Hàn Tín trở thành tướng quân của Lưu Bang, trăm trận trăm thắng, lập được công lao to lớn cho giang sơn nhà Hán.

Cuộc đời như biểu đồ hình sin cứ thế lên xuống không ngừng, niềm vui đan xen với bất hạnh, thế nên dù trong hoàn cảnh nào cũng ung dung đón nhận. 

Người hài lòng với cuộc sống sẽ không cảm thấy có sự khác biệt nào giữa thành công và thất bại. Đối với người đó, chẳng có sự khác biệt nào. Bất cứ chuyện gì xảy ra, người đó đều hài lòng. Thành công hay thất bại không phải là mối bận tâm.

Tất cả chúng ta đều tay trắng đến thế giới này và cũng sẽ tay trắng rời bỏ nơi đây. Những gì mình sở hữu là một món quà và mọi mất mát hay sở hữu điều gì đó cũng chỉ là tạm bợ. 

Những điều vui vẻ sẽ dạy cho bạn sự tử tế, những chuyện buồn cũng khiến bạn trưởng thành hơn. Không ai có thể lấy đi hạnh phúc và niềm vui của bạn, miễn là trái tim bạn luôn hướng về phía mặt trời.

St

Các tin tức khác

Back to top