Cho đi đừng hối hận

16/02/2024 8:49

CHO ĐI ĐỪNG HỐI HẬN, MẤT CŨNG ĐỪNG TIẾC NUỐI.


Này con, có đôi lúc con phải biết chờ đợi, bởi chỉ có chờ đợi mới giúp con trưởng thành và đủ xứng đáng với điều mình được nhận. Cuộc đời không ai có thể thập toàn thập mỹ, và cũng không ai có thể một đời tất cả đều thuận buồm xuôi gió. 


Người không thất bại sẽ chẳng hiểu giá trị của thành công, người không đau khổ sao có thể hiểu được giá trị của hạnh phúc xã hội thực tế, lòng người thực tại, người quen ta thì nhiều nhưng người hiểu con lại hỏi có mấy ai? Người nói thương con thì lắm nhưng người thực sự giúp con, hỏi có mấy người?


Đến cuối cùng, người tha thứ cho con, thấu hiểu con, có lẽ lại càng hiếm hoi hơn nữa và người bao dung, thực lòng giúp con, hỏi được bao nhiêu? Người có thể đồng hành cùng con một đoạn đường thì nhiều tuy nhiên người có thể cùng con đến cuối con đường thì cũng chẳng có ai.


Vì thế, đời người muôn nẻo, đau khổ tự mình biết, vui sướng tự mình hay nước mắt tự mình lau, con đường của mình tự mình bước, đừng nên kì vọng vào một ai đó, đời người không ai thập toàn thập mỹ, cũng không ai vạn điều đều thông, trăm điều đều thuận. 


Đường khó mấy cũng có người đi, không phải con khóc mà có người đến giúp, cũng chẳng phải con đau mà có người đến thương, chân mỏi tự mình hay, tay đau tự mình biết, tâm tính yếu mềm hay mạnh mẽ cũng tự mình hiểu rõ.


Vậy nên, đường dẫu khó mấy cũng phải đi, đời dẫu khổ cũng phải bước, chỉ một người từng trải qua gian khó mới có thể kiên cường, chỉ một người thất bại mới có thể thành công. 


Chúc con bình an!


St

Các tin tức khác

Back to top