Muốn an vui chỉ cần làm tốt việc của mình, đừng xen vào chuyện của người khác và đừng bao đồng chuyện của ông trời

2/03/2024 9:18

Đã biết rằng “Trên đời chỉ có ba việc: Việc của mình. Việc của người khác. Và việc của ông trời. Buồn phiền là do bỏ bê việc của bản thân, xen vào chuyện của người khác và lo lắng về chuyện của ông trời. Muốn an vui chỉ cần làm tốt việc của mình, đừng xen vào chuyện của người khác và đừng bao đồng chuyện của ông trời”.  Câu danh ngôn nổi tiếng này người ta biết cả nhưng mấy ai chịu quay về làm tốt phần mình, bớt phán xét, khen chê thiên hạ và thôi ôm đồm chuyện của ông trời.


Càng cho đi thì càng nhận về, khi biết cho đi và sống vị tha bạn sẽ nhận lại được sự ấm áp, căng đầy và có thể ngày càng thành công hơn trong sự nghiệp của mình. Một lòng vị tha tưởng chừng như là nhường đường cho người khác nhưng thực chất là đang xây cầu cho chính mình. 


Tặng hoa hồng cho người khác với hương thơm còn sót lại trên tay và tấm lòng vị tha trong trái tim là để thu hút phước lành và bình an đầy đủ cho chính bạn. Hãy không ngừng trau dồi và nâng cao cái tâm của mình với một tấm lòng vị tha, sống cho đi và vì người khác. Khi dồn sức cho xã hội bạn sẽ nhận được những giá trị trong cuộc sống của chính mình.


St

Các tin tức khác

Back to top