Hai chiến thắng

20/06/2017 2:04
Có một cuộc chạy đua Maratong, vận động viên tham gia chạy suốt hai tiếng đồng hồ, đây là cuộc chạy đua thể lực và sự kiên trì ý chí. Chỉ còn chút ít thời gian dành cho việc chạy nước rút, thì các vận động viên bỏ cuộc gần hết, cuối cùng chỉ còn một nam một nữ, hai người họ chạy bám xát nhau, nhưng khi còn khoảng 5m về đích, thì bất ngờ chị này vấp ngã, người cổ vũ chìm trong im lặng pha lẫn hồi hộp.

Lúc ấy, nam vận động viên quay lưng lại, thấy tình trạng như thế, anh này trong tích tắc chạy đến dìu cô lên, hai người nhấc từng bước nặng nề tiến về đích, khi gần đến vạch mốc, anh nhường một bước, hất tay cho cô này chạm sợi dây đích và cô đã chiến thắng.

Trọng tài tuyên bố: “Cả hai đã chiến thắng, một chiến thắng vĩ đại của những con người vĩ đại, một tinh thần thể thao cao thượng”.  

Khi phóng viên hỏi: “Tại sao anh lại hành động như vậy” thì anh trả lời: “Trong khoảnh khắc, tôi không có quá nhiều thời gian để suy nghĩ thế này thế khác, tôi chỉ hành động theo bản năng của một con người, tinh thần của một vận động viên chân chính và cao thượng, trong bất kỳ cuộc thi nào, thì các vận động viên cũng muốn phần thắng thuộc về mình, nhưng trong cuộc đua này, chạy suốt hai tiếng đồng hồ dưới cái nắng oi bức như vậy, mà người phụ nữ ấy đã vượt qua thì đó đã là chiến thắng quan trọng rồi. Nên tôi phải cổ vũ cho chị, và chị đã chiến thắng trong lòng tôi.”

 

ST

Các tin tức khác

Back to top